Khám phá

Lễ tình nhân Valentine 14/2 trên thế giới diễn ra thế nào?

11/02/2017, 07:53
image

Lễ tình nhân Valentine 14/2 tại các nước và vùng lãnh thổ trên thế giới diễn ra như thế nào?

hinh-anh-socola-valentine-dep-cho-ngay-le-tinh-nha

Ngày lễ tình nhân trên thế giới không phải ai cũng biết

Valentine tại Nhật Bản

phong-tuc-ngay-valentine

 

Tại xứ sở “hoa anh đào”, phụ nữ Nhật Bản thường rất ngại ngùng khi nói về tình cảm. Tuy nhiên trong ngày lễ tình nhân, họ sẽ là người chủ động thể hiện tình cảm với người mình yêu bằng những món quà đặc biệt - thường là sô cô la.

Trong ngày lễ tình nhân 14/2, nam giới sẽ ngồi và hưởng thụ những món quà từ nữ giới. Nhưng trong ngày 14/3 – Ngày lễ tình nhân trắng, nam giới sẽ trả lời lại bằng một mó quà đi kèm với sô cô la, thường sẽ là gấp 2-3 lần so với món quà họ nhận được vào ngày 14/2.

Valentine tại Hàn Quốc

my-3298-1455085323-6409-1455360735

 

Phụ nữ Hàn Quốc sẽ là người chủ động dành tặng quà cho nam giới trong ngày lễ tình nhân 14/2 và họ sẽ nhận lại lời đáp vào ngày 14/3. Tại Hàn Quốc là họ còn có 1 ngày đặc biệt khác đó là 14/4 – Ngày lễ Tình nhân đen hay Ngày lễ tình nhân dành cho người độc thân.

Trong ngày 14/4, những người độc thân không có được món quà nào sẽ thưởng thức món mì đen – jajamyeon với bạn bè để chúc mừng cuộc sống độc thân.

Valentine tại Đài Loan

手作りチョコ-thumb

 

Trái ngược hoàn toàn lại với Nhật Bản và Hàn Quốc, ở Đài Loan vào ngày 14/2 nam giới sẽ tặng sô cô la cho nữ giới và nữ giới sẽ đáp lời vào ngày 14/3.

Valentine tại Đan Mạch và Na Uy

tan-mat-qua-trinh-lam-qua-trung-phuc-sinh-la-nhat

 

Không phải là những thanh sô cô la ngọt ngào, ngày lễ tình nhân tại đây lại được thể hiện bằng một bài thơ. Và “Gaekkebrev” là một bài thơ tình mà nam giới sẽ gửi vô danh cho người phụ nữ mình thích, và chỉ có gợi ý duy nhất là số chữ cái trong tên họ ở phần người gửi.

Người nhận sẽ phải đoán người gửi là ai, nếu đúng họ sẽ giành được một quả trứng Phục sinh vào lễ Phục sinh. Còn nếu không đoán được, thì họ nợ người gửi một quả trứng Phục sinh.

Valentine tại Slovenia

3_44514

 

Ngày 14/2 ở Slovenia là ngày ra làm đồng đầu tiên trong năm. Theo đó vì ngày 14/2 thường gắn với mùa màng, nên đến ngày 12/3 (ngày thánh Gregory) họ mới kỉ niệm ngày lễ tình nhân. Họ cũng kỉ niệm cả vào ngày 22/2 (ngày lễ thành Vincent) và 13/6 (ngày lễ thánh Anthony).

Valentine tại Pháp

Ngay-valentine-la-ngay-gi

 

Ở đất nước lãng mạn nhất thế giới, họ có truyền thống riêng với tên gọi “Thu hút tình yêu". Hoạt động này yêu cầu những người độc thân vào cùng những căn nhà, và đối mặt nhau. Hai người trong nhà sẽ luân phiên gọi người khác vào cho đến khi họ tìm thấy cặp cho mình.

Nếu nam giới không thích người phụ nữ họ gặp thì họ chỉ cần rời đi để người phụ nữ đó gọi người khác.

Valentine tại Xứ Wales

IMG_6898-500x448

 

Khác biệt so với một số nước Đông Nam Á, người dân Xứ Wales thường kỉ niệm ngày lễ tình nhân vào 25/1 – ngày lễ thánh Dwynwen. Vì có một câu chuyện tình yêu cảm động của Dwynwen trong huyền loại luôn khiến người dân xứ Wales cảm động. Vào ngày này, người ta thường tặng nhau những chiếc thìa tình yêu.

Valentine tại Australia

1454972918_1-happy-valentines-day-wishes

 

Tại xứ sở chuột túi, dù đã có đôi hay chưa có đôi vẫn được thể hiện và bày tỏ tình cảm với những người mình yêu thương. Thiệp là món quà bạn có thể dành tặng cho những người thân trong gia đình hay các hội độc thân cũng dành tặng nhau quà nhân ngày Valentine này.

Valentine tại Trung Quốc

tau-8770-1455085325-9194-1455360736

 

Tại ngày này, các cặp đôi ở Trung Quốc sẽ cùng nhau lên chùa cầu Phật và mang về một cành hoa huệ trắng. Điểm đặc biệt là ở đây họ quan niệm hoa của ai héo trước thì người đó yêu ít hơn. Ngày Valentine tại Trung Quốc diễn ra vào ngày rằm tháng giêng.

Valentine tại Iran

17_8_1329237988_61_5-6

 

Dù việc sản xuất, in ấn các vật phẩm liên quan đến ngày Valentine bị cấm ở Iran, vì cho rằng đây là biểu hiện của lối sống "trụy lạc" ảnh hưởng từ phương Tây, nhưng ngày lễ tình nhân ở đất nước Hồi giáo này vẫn ngày càng trở nên rộn ràng và được giới trẻ hưởng ứng nhiều hơn. Vào ngày này, các cửa hàng thường trang trí cửa sổ bằng hình động vật, chocolate hình trái tim, bóng bay đỏ...

 Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.