Khám phá

Lên Sapa “săn mây” trên dãy núi Ngũ Chỉ Sơn

Nằm cách TP Lào Cai 60km dãy núi Ngũ Chỉ Sơn ở Lào Cai thu hút rất nhiều du khách với những cảnh sắc nguyên sơ, đẹp đến nao lòng.

img
Hoàng hôn trên đỉnh Ngũ Chỉ Sơn.

Từ thành phố Lào Cai, du khách mất gần 2 giờ vượt qua quãng đường hơn 60km để đến được chân núi Ngũ Chỉ Sơn (thuộc xã Ngũ Chỉ Sơn - thị xã Sapa, tỉnh Lào Cai). Từ đây, du khách sẽ mất khoảng 7 giờ, vượt qua những con dốc dựng đứng trước khi ăn tối và nghỉ đêm tại điểm dừng chân bên 1 chiếc lán ở độ cao trên 2300m.

Đây là 1 lán duy nhất do những Postter người mông dựng tạm để phục vụ du khách. Nó nằm cheo leo bên vách đá, không có nguồn nước, bởi vậy các Postter sẽ phải “cõng” nước cách đó rất xa để nấu cơm và phục vụ sinh hoạt cho du khách.

Ban đêm là khoảng thời gian khắc nghiệt nhất khi du khách phải chống chọi với cái lạnh đến thấu xương từ những cơn gió cuồn cuộn thổi không ngừng ở bốn bề. Để đón được bình minh trên đỉnh Ngũ Chỉ Sơn, du khách phải dạy từ 3h sáng, vượt qua những vách núi dựng đứng, có nhiều đoạn phải đu dây vô cùng nguy hiểm.

img
Dãy núi Ngũ Chỉ Sơn có đỉnh núi cao nhất nằm ở giữa với độ cao 2858m và nằm trong tốp 10 ngọn núi cao nhất Việt Nam.

Dãy núi Ngũ Chỉ Sơn gồm năm ngọn núi như những ngón tay khổng lồ vươn lên trời xanh. Trong đó, đỉnh núi cao nhất nằm ở giữa với độ cao 2858m và nằm trong tốp 10 ngọn núi cao nhất Việt Nam.

Theo nhiều “phượt thủ”, so với các ngọn núi khác phía Tây Bắc, đây là ngọn núi khó chinh phục nhất bởi những cung đường hiểm trở ẩn chứa nhiều nguy hiểm. Tuy nhiên, núi Ngũ Chỉ Sơn, với những cảnh sắc nguyên sơ, đẹp đến nao lòng từ lâu được người đam mê leo núi bình chọn là ngọn núi đẹp nhất vùng Tây Bắc.

Đặc biệt là từ tháng 10 đến tháng 12 dương lịch, dân phượt nô nức đổ về Ngũ Chỉ Sơn để “săn mây”. Sau những cung đường hiểm trở, những vách đá cheo leo, du khách hết sức ngỡ ngàng khi chứng kiến những “biển mây” đẹp tựa tranh vẽ trên đỉnh núi Ngũ Chỉ Sơn.

>>> Một số hình ảnh PV Báo Giao thông ghi nhận tại dãy núi Ngũ Chỉ Sơn:

img
Con đường hiểm trở ấn chứa nhiều nguy hiểm.
img
Những tầng mây làm nao lòng du khách
img
Một vẻ đẹp hoang sơ
img
Và hùng vĩ của núi rừng Tây Bắc
img
img
Những ngọn núi hùng vĩ trên đỉnh Ngũ Chỉ Sơn
img
img
Từ lâu những ngọn núi này được người đam mê leo núi bình chọn là ngọn núi đẹp nhất vùng Tây Bắc
img
Rất đông du khách đổ về đây để chiêm ngưỡng vẻ đẹp
img
Cũng như chụp ảnh...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.