Xem - ăn - chơi

Lên sóng chương trình "đọc" tâm lý tội phạm đầu tiên ở Việt Nam

05/02/2018, 19:07

Lần đầu tiên truyền hình Việt có một chương trình đi sâu vào thế giới tội ác ở góc độ tâm lý.

DV Tuấn Cường - Phó GĐ

Lên sóng chương trình "đọc" tâm lý tội phạm đầu tiên ở Việt Nam

Kể từ ngày 6/2/2018, kênh truyền hình ANTV sẽ giới thiệu chương trình mới có tên Giải mã. Đây là một sản phẩm đặc biệt, chuyên đi sâu vào phân tích tâm lý con người trước - trong - và sau khi thực hiện hành vi phạm tội.

Về cơ bản, chương trình sẽ tìm hiểu, lý giải nội tâm của con người dẫn tới hành động không chính đáng hoặc không được pháp luật công nhận. Thông qua đó, tạo ra cái nhìn khách quan hơn cho khán giả về nguyên nhân và diễn biến của vụ việc. Xa hơn, trên cơ sở phân tích và lý giải, chương trình còn khái quát cả hoàn cảnh xã hội, điều kiện sống và các yếu tố khách quan bên ngoài tác động như thế nào tới hành vi của một con người. 

Tâm lý thường là căn nguyên, động cơ phạm tội. Do đó khi động chạm tới vấn đề này, Giải mã hứa hẹn sẽ có nguồn nội dung đề tài phong phú và thiết thực với người xem. Chương trình khai thác trực tiếp các vụ án có thực trong đời sống, với nhiều màu sắc khác nhau từ khúc mắc kinh tế, tình cảm, bạo hành gia đình, ấu dâm... Nhân vật và câu chuyện đảm bảo sinh động, chân thực chứ không khô cứng. 

DV Tuấn Cường - Ngọc Vy tái hiện vụ án Bố đẻ và dì

DV Tuấn Cường - Ngọc Vy tái hiện vụ án Bố đẻ và dì ghẻ bạo hành con trai

Để đảm bảo yếu tố chuyên nghiệp, Giải mã sử dụng đội ngũ đạo diễn - diễn viên chuyên nghiệp để tái hiện các tình huống cụ thể. Các tập được xây dựng với nhịp độ gấp gáp, tiết tấu liên tục đan xen giữa minh họa hành vi và các màn phân tích của chuyên gia trong lĩnh vực Tội phạm học. Qua đó, cân bằng giữa yếu tố giáo dục và thưởng thức. 

Tuy nhiên, mục đích chính của Giải mã không phải để hướng dẫn các nghiệp vụ điều tra mang tính chuyên biệt. Ngược lại, chương trình mong muốn thông qua những kết quả phân tích và lý giải, người xem có thể tự hiểu, tự rút ra cách đối phó với những biến đổi tâm lý bất thường, rèn luyện và giáo dục người thân một cách phù hợp để có đời sống tinh thần lành mạnh.

Đây được xem như một mảnh ghép tiếp theo hoàn thiện những chương trình khai thác đề tài an ninh trật tự, bên cạnh các sản phẩm khác như Nhận diện tội phạm, Đối mặt với hiểm nguy... Chương trình có thời lượng 15 phút phát sóng vào lúc 21h30 các tối thứ 3, 5 hằng tuần trên kênh ANTV kể từ ngày 6/2/2018.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.