Thế giới

Lệnh cấm đi lại của Mỹ có hiệu lực hoàn toàn

06/12/2017, 14:55

Tòa án Tối cao Mỹ ra phán quyết cho phép lệnh cấm đi lại của Tổng thống Trump ảnh hưởng tới 6 quốc gia...

34

Lệnh cấm đi lại của Tổng thống Mỹ Donald Trump vấp phải nhiều phản đối

Tòa án Tối cao Mỹ ra phán quyết cho phép lệnh cấm đi lại của Tổng thống Mỹ Trump ảnh hưởng tới 6 quốc gia chủ yếu theo đạo Hồi hoàn toàn có hiệu lực.

Phán quyết này đánh dấu chiến thắng của Tổng thống Trump trong cuộc chiến pháp lý về lệnh cấm đi lại, hãng tin Sputniks cho biết ngày 5/12.

Lệnh cấm đi lại của Tổng thống Trump đã bị một Tòa án phúc thẩm Liên bang bác bỏ từ hôm 9/2 và tiếp tục bị Tổng thống Trump kháng cáo.

Kết quả phúc thẩm với số phiếu ủng hộ/bác bỏ là 7-2 được thông báo vào cuối ngày 4/12, qua đó cho phép chính quyền Mỹ dỡ bỏ các rào cản đối với sắc lệnh di trú mà Tổng thống Trump đưa ra.

Như vậy, với quyết định trên của tòa, công dân đến từ các quốc gia: Iran, Libya, Somalia, Syria, Yemen và Chad sẽ không được phép vào Mỹ.

Công dân Triều Tiên và quan chức Chính phủ Venezuela cũng bị cấm. Quyết định đưa thêm công dân Chad vào danh sách bị chỉ trích nặng nề vì đây là một trong những đối tác hàng đầu của Mỹ trong cuộc chiến chống Tổ chức khủng bố Boko Haram tại châu Phi.

Lệnh cấm này được thực hiện nhằm ngăn chặn tối đa nguy cơ khủng bố trà trộn vào nước Mỹ gây ra các vụ tấn công đẫm máu, nhưng nhiều chuyên gia nghiên cứu về khủng bố như ông Max Abrahms đều tỏ ra hoài nghi về biện pháp này.

Chưa thể rõ liệu những thủ tục kiểm tra và lệnh cấm khắc nghiệt có thực sự giúp giảm rủi ro tấn công khủng bố hay không. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.