Hồ sơ tài liệu

LHQ dỡ lệnh trừng phạt 5 tàu nghi buôn vũ khí cho Triều Tiên

18/12/2016, 11:25
image

Hội đồng Bảo an LHQ dỡ bỏ lệnh trừng phạt với 5 tàu nghi buôn lậu vũ khí cho Triều Tiên.

Hội đồng Bảo an LHQ

Hội đồng Bảo an LHQ đã áp lệnh trừng phạt với Triều Tiên nhằm cắt giảm nguồn xuất khẩu thường niên của nước này xuống ¼ nhằm cắt đứt dòng tiền hỗ trợ cho chương trình hạt nhân của nước này

Ngày 18/12, Hội đồng Bảo an LHQ dỡ bỏ lệnh trừng phạt với 5 tàu bị đưa vào danh sách đen từ tháng 3 vừa rồi vì nghi ngờ buôn lậu vũ khí tới Triều Tiên. Các tàu được loại khỏi danh sách đen mang tên: Dawnlight, Every Bright, Gold Star 3, Orion Star và South Hill 5.

5 tàu này trong số 31 tàu mà Hội đồng Bảo an LHQ đưa vào danh sách đen từ tháng 3 vì có liên quan tới công ty Quản lý Hàng hải Đại dương (OMM), một công ty vận tải của Triều Tiên được cho là chuyên vận tải vũ khí và hàng hoá cấm cho nước này.

Uỷ ban trừng phạt Triều Tiên của Hội đồng Bảo an LHQ ra quyết định, 5 con tàu trên không có nguồn lực kinh tế do công ty quản lý hàng hải đại dương (OMM) kiểm soát hay vận hành nên không nằm trong danh mục bị phong toả tài sản”.

Trừng phạt các tàu dính líu tới hoạt động vận chuyển vũ khí, hàng cấm tới Triều Tiên là một trong các biện pháp trừng phạt nằm trong nghị quyết của LHQ nhằm hạn chế chương trình thử hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên. Tháng trước, Hội đồng Bảo an LHQ đã áp lệnh trừng phạt với Triều Tiên nhằm cắt giảm nguồn xuất khẩu thường niên của nước này xuống ¼ nhằm cắt đứt dòng tiền hỗ trợ cho chương trình hạt nhân của nước này.

Xem thêm video 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.