Xã hội

Lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2019 mới nhất

18/04/2019, 10:36

Theo quy định của Luật Lao động, công chức, viên chức và người lao động sẽ được nghỉ 5 ngày liên tục dịp lễ 30/4 và 1/5/2019.

Theo thông báo của Bộ LĐTB&XH, dịp lễ kỷ niệm Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế lao động 1/5, công chức, viên chức nghỉ từ thứ Hai (29/4) đến hết thứ Tư (1/5); đi làm bù vào thứ Bảy (4/5). Như vậy, tính cả thứ Bảy, Chủ Nhật, dịp lễ 30/4, 1/5 năm nay được nghỉ 5 ngày.

img
Lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5/2019

Trong dịp nghỉ lễ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các cơ quan, đơn vị thực hiện lịch nghỉ trên lưu ý thực hiện bố trí, sắp xếp các bộ phận làm việc hợp lý để giải quyết công việc liên tục, bảo đảm tốt công tác phục vụ tổ chức, cá nhân. Bộ LĐTB-XH lưu ý, các cơ quan thực hiện lịch nghỉ trên cần bố trí sắp xếp các bộ phận làm việc hợp lý để giải quyết công việc liên tục, đảm bảo tốt công tác phục vụ nhân dân.

Các cơ quan, đơn vị không thực hiện nghỉ cố định thứ Bảy và Chủ nhật hằng tuần sẽ căn cứ vào chương trình, kế hoạch cụ thể của đơn vị để bố trí lịch nghỉ cho phù hợp.

Đây là một trong những dịp nghỉ lễ lớn nhất năm nên nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng, mua sắm sẽ tăng rất cao. Đây không chỉ là thời điểm những người xa quê trở về sum họp với gia đình mà còn là dịp lý tưởng để tổ chức những chuyến du lịch cùng bạn bè và người thân. Vậy nên, nếu muốn đi chơi vào dịp này, du khách nên book lịch ngay từ sớm vì càng đến gần ngày nghỉ lễ, các dịch vụ du lịch càng quá tải.

Dịp lễ dài năm nay, du khách có thể chọn các chùm tour ngắn ngày với lịch trình 3-5 ngày, trong đó, các tour biển, đảo có xu hướng đang 'hot' bởi khoảng thời gian này cũng tập trung nhiều sự kiện, lễ hội chào đón mùa hè ở các địa phương như Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng, Cửa Lò, Hạ Long…

Các tour mang tính liên kết, khám phá các khu bảo tồn và di sản thiên nhiên thế giới thu hút du khách như : "Hành trình di sản miền Trung”; vòng cung miền núi phía Bắc, Sa Pa; chùm tour Phú Yên - Quy Nhơn tham quan phim trường của bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”; tour tìm hiểu văn hóa của vùng duyên hải Nam Trung Bộ qua các địa danh lịch sử, các món ăn dân dã của địa phương; tour Cần Thơ - Côn Đảo, Cần Thơ - Cà Mau, Phú Quốc, Tuy Hòa - Quy Nhơn, Đà Nẵng - Huế...

Bên cạnh đó, bạn có thể chọn các tour du lịch nước ngoài có điểm đến gần: như Thái Lan, Singapore, Malaysia, Ðài Loan, Hàn Quốc, Trung Quốc...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.