Thế giới

Liên minh Anh, Pháp, Mỹ hy vọng có được sự ủng hộ của Nga

16/04/2018, 15:11

Đại sứ Anh tại LHQ mong muốn cả Nga và Trung Quốc sẽ ủng hộ dự thảo nghị quyết về Syria của họ.

Capture1

Đại sứ Anh tại LHQ Karen Pierce

Pháp, Mỹ và Anh đã đưa ra một dự thảo mới về Syria trước các thành viên của Hội đồng Bảo an LHQ hôm thứ Bảy, liên quan đến giải quyết vấn đề vũ khí hoá học cũng như các vấn đề chính trị và nhân đạo.

Đại sứ Anh tại LHQ Karen Pierce cho biết Anh và các đồng minh hy vọng rằng Trung Quốc và có thể là Nga sẽ ủng hộ dự thảo nghị quyết này.

"Tôi nghĩ rằng nó đại diện cho ý chí của đa số thành viên trong Hội đồng Bảo an, bao gồm cả Trung Quốc. Trong vài ngày tới, chúng tôi sẽ tìm cách đàm phán với Nga để giải quyết xung đột này”, bà nói với Fox News hôm Chủ nhật

Ngày 10 tháng 4, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã không thông qua hai nghị quyết của Nga và một nghị quyết của Mỹ, kêu gọi điều tra vụ tấn công hóa học gần đây tại thành phố Duma của Syria ở ngoại ô Damascus ở Đông Ghouta, bởi các nhà ngoại giao từ Nga và Mỹ đã sử dụng quyền phủ quyết của họ để ngăn chặn dự thảo của nhau.

Trước đó dự thảo nghị quyết của Nga yêu cầu liên minh Anh, Mỹ, Pháp không được có thêm bất cứ cuộc tấn công nào khác trong tương lai cũng đã không được chấp thuận vì chỉ có 3 phiếu thuận từ Nga, Bolivia và Trung Quốc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.