Quản lý

Liên ngành bắt đầu kiểm tra thu phí BOT Ninh Lộc, dân tổ chức đếm xe

20/03/2019, 13:26

Sáng 20/3, Đoàn kiểm tra Tổng cục Đường bộ Việt Nam phối hợp với cơ quan chức năng bắt đầu kiểm tra công tác thu phí tại Trạm BOT Ninh Lộc.

img
Đoàn kiểm tra làm việc với trạm thu phí Ninh Lộc. Ảnh: Quốc Nhựt

Trưởng đoàn kiểm tra là ông Trịnh Xuân Thủy, Vụ trưởng Vụ Pháp chế - Thanh tra (Tổng cục Đường bộ Việt Nam). Ngoài các thành viên của Tổng Cục đường bộ còn có đại diện của Cục An ninh kinh tế (Bộ Công an).

Giám sát cùng đoàn kiểm tra còn có đại diện UBND, HĐND TX. Ninh Hòa (Khánh Hòa), Cục thuế TX. Ninh Hòa và công an xã Ninh Lộc.

Đại diện Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, việc thành lập đoàn nhằm kiểm tra công tác tổ chức và hoạt động của Trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ Ninh Lộc (tỉnh Khánh Hòa), quản lý đảm bảo công tác tổ chức và hoạt động của Trạm theo đúng quy định của pháp luật.

“Trên cở sở kết quả kiểm tra sẽ đề nghị chấn chỉnh, khắc phục những tồn tại, hạn chế trong quá trình tổ chức, hoạt động nếu có”, đại diện Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết.

img
Người dân tổ chức đếm xe tại trạm thu phí BOT Ninh Lộc trong sáng 20/3

Thời gian làm việc của đoàn kiểm tra dự kiến từ ngày 20/3 đến 26/3.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông tại trạm thu phí BOT Ninh Lộc, khoảng 9h sáng nay (20/3), khi nghe tin có đoàn kiểm tra, một số người dân tại TX. Ninh Hòa cũng đã đến trạm, tổ chức đếm xe.

“Nghe tin có đoàn kiểm tra đến kiểm tra thu phí, chúng tôi rất là mừng. Hy vọng đoàn sẽ thực hiện nghiêm túc, công khai, minh bạch để người dân theo dõi. Người dân chúng tôi tổ chức đếm xe để tiện đối chiếu”, một người đếm xe cho biết.

Đại diện Công ty CP Đầu tư BOT Đèo Cả (chủ đầu tư Dự án BOT Ninh Lộc) cho biết, sẽ phối hợp tích cực với đoàn để kết quả kiểm tra minh bạch.

img
Việc đếm xe theo phương pháp thủ công

Trạm thu phí Ninh Lộc đặt tại vị trí Km 1425+200 QL1 thuộc xã Ninh Lộc (Ninh Hòa, Khánh Hòa), do Công ty CP Đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa thực hiện thu phí hoàn vốn cho dự án nâng cấp, mở rộng QL1 đoạn Km 1374+525 - Km 1392 và đoạn Km 1405 - Km 1425+500 qua tỉnh Khánh Hòa theo hình thức BOT.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.