Vận tải

Liên tiếp 3 hành khách bị cấm bay vì dùng giấy tờ giả

29/11/2017, 08:28

Cục Hàng không VN vừa ra quyết định cấm bay đối với 3 hành khách vì dùng giấy tờ giả đi máy bay...

084449-khach-di-may-bay

Liên tiếp 3 hành khách bị cấm bay vì dùng giấy tờ giả. Ảnh minh họa

Theo đó, cả 3 hành khách có hành vi sử dụng giấy xác nhận nhân thân và thẻ lên tàu bay mang tên người khác để đi máy bay. Theo nhà chức trách hàng không, 3 hành khách trên đã vi phạm quy định về an ninh hàng không, bị lập biên bản và xử phạt hành chính nhưng quá thời hạn nộp tiền phạt, mặc dù đã được cơ quan chức năng đôn đốc nhưng vẫn trốn tránh, không chấp hành quyết định của nhà chức trách hàng không. Do đó, cơ quan chức năng quyết định cấm vận chuyển bằng đường hàng không 12 tháng đối với 3 hành khách này, từ ngày 27/11/2017 - 18/11/2018. Các hành khách này cũng phải chịu sự kiểm tra trực quan bắt buộc của lực lượng an ninh hàng không trong 6 tháng tiếp theo đó.

Nhà chức trách hàng không yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam và nước ngoài khai thác tại Việt Nam trên các chuyến bay nội địa và quốc tế xuất phát từ Việt Nam không được vận chuyển các hành khách trên trong thời gian bị cấm bay.

Tổng công ty Cảng hàng không VN (ACV) chỉ đạo các cảng hàng không, sân bay kiểm tra, đối chiếu chặt chẽ giấy tờ về nhân thân của hành khách sử dụng đi tàu bay để phát hiện và ngăn chặn kịp thời.

Cảng vụ Hàng không miền Bắc, Trung, Nam có trách nhiệm thông báo đến cơ quan công an, Hải quan cửa khẩu để biết, thực hiện, kiểm tra và giám sát việc thực hiện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.