Xã hội

Liên tiếp cháy rừng thông cạnh sân bay Đà Nẵng

12/08/2017, 14:14

Ngày 12/8, Cảnh sát PCCC Đà Nẵng cho biết vừa chữa cháy 2 vụ cháy rừng thông ngay cạnh sân bay Đà Nẵng.

cháy rừng (2)
Hiện trường vụ cháy 3.500m2 rừng thông cạnh sân bay Đà Nẵng. Ảnh: PCCC Đà Nẵng

Thông tin ban đầu, khoảng 18h ngày 11/8, tại khu vực rừng thông gần sân bay Đà Nẵng (sau địa chỉ 555 Trường Chinh, quận Thanh Khê) xảy ra cháy. Khi phát hiện vụ việc, lực lượng dân phòng tổ chức dập lửa nhưng bất thành nên báo cho lực lượng Cảnh sát PCCC Đà Nẵng.

Nhận tin báo, Cảnh sát PCCC Đà Nẵng điều động lực lượng chữa cháy từ Phòng Cảnh sát PCCC số 2 đến hiện trường. Do đám cháy nằm trong khu vực có nhiều bom, mìn nên lực lượng chữa cháy chỉ có thể đứng từ xa phun nước.

Tại hiện trường, nhận định đám cháy nằm trong khu vực sâu, tối, nguy cơ lan nhanh trên diện rộng, lực lượng chữa cháy đã điều thêm các xe chuyên dụng cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ từ các phòng Cảnh sát PCCC khác đến hỗ trợ.

cháy rừng (1)
Chất cháy chủ yếu là thực bì.

Sau hơn 2 tiếng dập lửa, đám cháy mới được dập tắt, chất cháy chủ yếu là thực bì có diện tích khoảng 3.500m2. Đến 22h30 cùng ngày, đám cháy bùng phát trở lại nhưng với diện tích nhỏ, lực lượng chữa cháy đã kịp thời khống chế.

Cảnh sát PCCC Đà Nẵng cho hay, khu vực xảy ra cháy đã được giao cho Công ty hàng không Ngôi Sao Việt quản lý và sử dụng. Tuy nhiên, khi vụ cháy xảy ra không có mặt cán bộ quản lý cũng như lực lượng bảo vệ của đơn vị này.

Trước đó, khoảng 17h ngày 10/8, tại khu vực rừng thông cách đó 500m cũng đã xảy ra cháy và đã được lực lượng PCCC dập tắt.

Nguyên nhân các vụ cháy rừng nói trên đang được điều tra xác minh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.