Chất lượng sống

Liên tiếp hành hung trong bệnh viện,Bộ Y tế "cầu cứu" Bộ Công an

16/05/2017, 06:00

Sau liên tiếp các vụ bạo hành trong bệnh viện, Bộ Y tế đề nghị Bộ Công an tăng cường phối hợp.

hành hung bác sĩ

Biện pháp nào chống bạo hành trong bệnh viện?

Ngày 15/5, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã có công văn gửi Bộ trưởng Bộ Công an về việc tăng cường phối hợp bảo đảm an ninh, trật tự bệnh viện. 

Theo đó, Bộ Y tế đề nghị Bộ Công an tiếp tục chỉ đạo các đơn vị công an địa phương tăng cường phối hợp chặt chẽ với các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn điều tra xác minh làm rõ các hành vi và đối tượng gây bạo hành trong bệnh viện đối với các vụ việc đã xảy ra thời gian qua, truy cứu trách nhiệm hình sự (nếu có phạm tội); Xử lý nghiêm minh các đối tượng hành hung người bệnh và nhân viên y tế, công khai kết luận điều tra, xét xử để công luận, người dân biết, cảnh báo, răn đe, phòng ngừa.

Bộ Y tế cũng đề nghị Bộ Công an tiếp tục chỉ đạo công an địa phương thực hiện nội dung Quy chế số 03/QC-BCA-BYT ngày 26 tháng 9 năm 2013 giữa Bộ Công an và Bộ Y tế về việc phối hợp giữa Bộ Công an và Bộ Y tế về công tác đảm bảo an ninh, trật tự trong lĩnh vực y tế. Bộ Y tế đề nghị tăng cường đảm bảo an ninh trật tự khu vực xung quanh bệnh viện như các cơ sở kinh doanh, dịch vụ phục vụ người dân khi đến khám chữa bệnh, đảm bảo trật tự ATGT trước các cổng bệnh viện; Hướng dẫn các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn trang bị các thiết bị kỹ thuật đảm bảo an ninh, bảo vệ tại bệnh viện, phối hợp tập huấn, nâng cao trình độ bảo vệ, phản ứng nhanh với các tình huống gây rối, đánh nhau, hành hung tại các bệnh viện và cơ sở y tế. Bên cạnh đó, các cơ sở y té cần chủ động xây dựng và thử nghiệm, triển khai mô hình tự phòng, tự quản, tự bảo vệ về an ninh trật tự; cắt cử cán bộ tuần tra, bảo vệ đảm bảo an ninh trật tự tại các bệnh viện lớn, có lượng người đến đông và năng lực chuyên môn của các nhân viên bảo vệ còn hạn chế. Thiết lập mạng lưới đường dây nóng của lực lượng Cảnh sát cơ động và cơ quan công an gần nhất cho Bệnh viện và điểm nóng hay xảy ra mất an ninh trậ tự bệnh viện trên địa bàn để kịp thời gọi và hỗ trợ khẩn cấp trước các tình huống nguy cơ mất an ninh, trật tự.

Thống kê nhanh trong chưa đầy 1 tháng qua, nhiều vụ bạo hành nghiêm trọng đã xảy ra tại các bệnh viện. Điển hình như vụ người nhà bệnh nhân đánh bác sĩ chấn thương sọ não tại BV đa khoa huyện Thạch Thất, hay mới nhất là vụ nhóm côn đồ khống chế bác sĩ, truy sát bệnh nhân...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.