An ninh hình sự

Liên tiếp phát hiện xe gian khi sang tên đổi chủ

08/12/2016, 15:31
image

Khi tiến hành sang tên đổi chủ cho xe máy, cảnh sát liên tiếp phát hiện xe tang vật.

IMG_2782

Thiếu tá Lê Anh Tuấn kiểm tra xe Spacy tại điểm đăng ký xe máy Công an quận Thanh Xuân. 

Sáng ngày 8/12, trao đổi với PV Báo Giao thông, Thiếu tá Lê Anh Tuấn, Đội phó Đội CSGT, trật tự cơ động, Công an quận Thanh Xuân cho biết, đơn vị đã bàn giao toàn bộ hồ sơ, phương tiện xe Honda Spacy biển số 29R1-5158 cho Đội cảnh sát điều tra Công an quận thụ lý để tiếp tục điều tra, giải quyết theo quy định.

Ngày 8/12, tại trụ sở Công an quận Thanh Xuân, anh Bạch Tuấn Dương (trú phường Khương Đình, quận Thanh Xuân) cho biết, chiếc xe Honda Spacy biển số 29R1-5158 được anh mua lại tại một hàng cầm đồ trên phố Bạch Mai cách đây hai tháng với giá 30 triệu đồng.

Trước đó, anh Dương đã mang xe Honda Spacy 29R1-5158 đến Công an quận Thanh Xuân để làm thủ tục sáng tên chính chủ tên. Tuy nhiên, qua tra cứu số liệu lưu trữ tại Công an thành phố, cảnh sát xác định chiếc xe này là của một người khác và người này đã báo công an khi chiếc xe bị mất trộm. 

Thiếu tá Tuấn thông tin thêm, từ tháng 11 đến nay, qua công tác làm thủ tục sang tên đổi chủ xe máy, Công an quận Thanh Xuân đã phát hiện 7 phương tiện là xe gian, xe vật chứng, biển số giả, số khung và số máy đã bị đục.

Tương tự, Thiếu tá Phạm Thị Thu Lan, Đội phó Đội CSGT trật tự cơ động, Công an quận Hà Đông, Hà Nội cho biết, khoảng một tháng trở lại đây, Tổ đăng ký xe công an quận Hà Đông đã làm thủ tục tiếp nhận 2.050 xe máy của người dân mua bán qua nhiều chủ không tìm thấy chủ đầu. Qua công tác tiếp nhận, cảnh sát đã phát hiện 8 trường hợp số máy, số khung bị tẩy xoá và đã chuyển cơ quan điều tra làm rõ.

Đại uý Nguyễn Việt Tiệp, Đội phó Đội CSGT trật tự cơ động, Công an quận Hoàng Mai cũng cho biết, ngày 27/11, khi tổ đăng ký xe của Công an quận Hoàng Mai tiếp nhận hồ sơ, làm công tác tra cứu đã phát hiện một phương tiện là xe vật chứng trong một vụ án. 

Xem thêm Video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.