Quản lý

Liên tiếp phạt nguội xe qua hầm Thủ Thiêm

21/09/2017, 06:36

30 màn hình theo dõi ghi lại tất cả các vi phạm của các phương tiện qua hầm Thủ Thiêm.

13

Nhân viên Phòng Giám sát và điều khiển giao thông giới thiệu những hình ảnh xe vi phạm từ camera

Hệ thống gồm 6 camera được đặt trong hầm theo hai chiều, mỗi chiều 3 chiếc và một camera giám sát ở khu vực cảng Cát Lái. Lúc 9h45 sáng 19/9, từ camera, PV ghi nhận chiếc taxi của hãng Vinasun BKS 56A-043.27 lưu thông qua hầm vượt tốc độ cho phép (66/60km), từ camera toàn cảnh nhận diện được chiếc taxi này vi phạm, nhưng không nhìn rõ được BKS. Lúc này, nhân viên xử lý chuyển qua camera ghi cận cảnh để nhận diện BKS. Tiếp đó, 2 xe ôtô 7 chỗ BKS lần lượt 66A-043.27, 62A-077.51 đều bị hệ thống camera ghi lại với lỗi vi phạm tốc độ. Trong vòng một tiếng đồng hồ, có đến 12 trường hợp vi phạm lỗi tốc độ, không bật đèn, hay mở đèn pha.

Anh Nguyễn Văn Trung, Đội trưởng Đội Vận hành đường hầm, điều khiển giao thông cho biết, những dữ liệu phương tiện vi phạm sẽ được truyền trực tiếp về Phòng CSGT Công an TP.HCM (PC67). Tại đây, CSGT sẽ xử lý hậu kỳ để xử phạt các phương tiện. Hệ thống ở trạm cũng được đồng bộ với hệ thống ở PC67, từ dữ liệu đó, Đội Tín hiệu PC67 sẽ thực hiện những chuyên đề, cử người trực tiếp ở đây rồi liên hệ với phía bên hầm xử lý tại chỗ.

11h trưa 19/9, PV có mặt tai khu vực làm việc của Tổ xử lý vi phạm qua hình ảnh (đầu hầm Thủ Thiêm, phía Q.2), liên tiếp nhiều ô tô vi phạm bị CSGT ra hiệu lệnh dừng xe khi qua hầm. Xe BKS 51A-416.92 khi bị CSGT yêu cầu dừng xe, tài xế rất ngạc nhiên vì không biết mình vi phạm lỗi gì. Nhưng sau khi được xem hình ảnh khi qua hầm cho thấy xe này không bật đèn chiếu gần. Trong vòng một giờ đồng hồ có 10 trường hợp vi phạm, tài xế những phương tiện này đều vui vẻ chấp hành ký biên bản xử phạt, chủ yếu là lỗi không bật đèn khi qua hầm.

Đại úy Khâu Minh Trung, Tổ trưởng Tổ Xử lý vi phạm qua hình ảnh cho biết, hình ảnh các lỗi vi phạm này được lưu trữ ở máy chủ và được cho lái xe xem khi họ lên nộp phạt tại Phòng PC67. Tổ công tác chỉ lưu giữ tài liệu ghi thời điểm và vi phạm của xe. Thời gian gần đây, tình trạng xe vi phạm tốc độ khi qua hầm cũng giảm so với trước, chủ yếu là phương tiện từ các tỉnh đi qua không để ý nên mới vi phạm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.