An ninh hình sự

Liên tục giả danh công an vì thích… oai

25/01/2015, 12:14

Chiều 24/1, công an TP Cần Thơ cho biết đang làm rõ động cơ giả danh công an của Trần Hữu Lợi.

gia-cong-an-5663-1422112154
Đối tượng Lợi (bìa phải) đang làm việc với cơ quan chức năng

Tin tức trên báo Công an nhân dân cho hay, vào lúc 21h10, ngày 23/1, từ tin báo của quần chúng nhân dân, tại quán ăn gia đình Hương Tràm (đường Nguyễn Đệ, phường An Thới, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) có một người mặc sắc phục CSND, tự xưng là cán bộ Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP Cần Thơ có nhiều dấu hiệu khả nghi.

Nhận được tin báo, Đội điều lệnh - Phòng Công tác chính trị Công an TP Cần Thơ, Công an phường An Thới ngay lập tức có mặt để kiểm tra. Khi lực lượng làm nhiệm vụ yêu cầu xuất trình giấy tờ thì “Trung úy CSND” này ú ớ, không nói lên lời. Lực lượng kiểm tra liền mời “Cảnh sát kinh tế” này về trụ sở Công an phường An Thới để làm việc.

Tại cơ quan công an, Trần Hữu Lợi thừa nhận bản thân mình không phải là công an. Nhưng vì thích làm công an để cho oai với bạn bè nên vào tháng 5/2014, Lợi lên mạng đặt mua bộ quân phục cảnh sát nhân dân gồm: cặp cầu vai quân hàm Trung úy, bộ cành tùng, thắt lưng… với giá 750.000 đồng. Sau khi có bộ quân phục, Lợi đến đường Nguyễn Việt Hồng (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) đặt làm bảng tên mang tên Nguyễn Hữu Nhân với giá 50.000 đồng.

Thỉnh thoảng Lợi lại mang bộ quân phục này ra để “ra oai” với mọi người. Vụ việc đang được tập trung điều tra làm rõ.

Báo Pháp luật TP. HCM cho hay, đây không phải lần đầu Trần Hữu Lợi “thích” làm công an. Tháng 11-2011, Lợi tự xưng là thiếu úy công an Phòng Cảnh sát kinh tế - Công an TP Cần Thơ để tạo lòng tin và lừa lấy tài sản trị giá hàng chục triệu đồng của một phụ nữ. Sau khi bị bắt, tháng 8-2012, Lợi bị TAND quận Ninh Kiều xử phạt chín tháng tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và sáu tháng tù về tội giả mạo cấp bậc, chức vụ.

P.V (Tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.