Pháp luật

Lĩnh 14 năm tù vì hành vi giết vợ

29/10/2014, 13:13

Ngày 28/10, TAND Tối cao tại TP.HCM đã tuyên án 14 năm tù đối với bị cáo Trần Quốc Tuấn (SN 1970, ở xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) về tội "Giết người".

Nn
Bị cáo Trần Quốc Tuấn nhận 14 năm tù vì hành vi giết vợ

Theo cáo trạng, Trần Quốc Tuấn và chị Võ Thị Kim Liên (SN 1976) là vợ chồng từ năm 1994. Trong quá trình chung sống, cả hai thường xuyên xảy ra cãi vã và Tuấn thường hay uống rượu say về rồi đánh đập, đuổi chị Liên đi.

Ngày 8/2/2014, ngày giỗ của bố chồng nhưng vì bị bệnh không qua phụ giúp được. Sau khi ăn giỗ về, Tuấn đánh và đuổi chị Liên ra khỏi nhà. Thấy vậy, chị Liên dọn ra thuê phòng trọ ở riêng. Đến khoảng 11h ngày 23/2/2014, chị Liên về nhà và điện thoại kêu Tuấn về gặp. Khi gặp nhau, chị Liên đòi ly dị nhưng Tuấn không chịu. Lúc này, cả hai xảy ca cự cãi và Tuấn nảy sinh ý định giết chị Liên rồi tự tử. Tuấn ra cốp xe lấy một đoạn dây dù vào và siết cổ chị Liên cho đến khi chị ngất xỉu và ngã xuống nền gạch. Sau khi siết cổ chị Liên, Tuấn tiếp tục dùng dây tự siết cổ mình cho đến khi ngất xỉu.

Hàng xóm phát hiện kịp thời và đưa đi cấp cứu. Chị Liên may mắn thoát chết nhưng theo kết luận của cơ giám định pháp y, chị Liên bị thương tật 93%.

Trước đó, tại phiên tòa cấp sơ thẩm, TAND tỉnh Long An đã tuyên án 14 năm tù đối với Trần Quốc Tuấn về tội “Giết người”. Tại phiên tòa phúc thẩm lần này, HĐXX đã bác bỏ đơn kháng cáo của hai bên và giữ nguyên bản án sơ thẩm.

Linh Hoàng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.