Pháp luật

Lĩnh 8 năm tù do "ăn tiền" của người bán dâm đồng giới

14/06/2018, 06:35

Hàng ngày, các nam thanh niên chuyển giới phải nộp "tô" hàng trăm ngàn đồng cho nhóm của Lộc.

m16

Các bị cáo tại tòa. Ảnh: báo VietnamNet

Báo VietnamNet đưa tin, ngày 13/6, TAND TP.HCM đã tuyên phạt Phạm Xuân Lộc (biệt danh Lộc “cá”, 35 tuổi, ngụ TP Hải Phòng) 8 năm tù; Trương Công Định (25 tuổi, ngụ TP Hải Phòng) 8 năm, Đào Thị Cúc (46 tuổi, ngụ quận 11) và Lê Văn Dũng (38 tuổi, ngụ quận Tân Bình, TP.HCM) 7 năm tù cùng về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.

12 bị cáo là đồng phạm trong vụ án cũng phải lãnh từ 3 đến 7 năm tù cùng về tội danh này.

Báo Công lý dẫn nguồn theo cáo trạng cho biết, từ tháng 8/2014, tại khu vực trước cổng trường Đại học Bách Khoa TP.HCM có khoảng 20-30 nam thanh niên (đã phẫu thuật chuyển giới thành nữ), tụ tập bán dâm trong khoảng thời gian từ 21h đến 3h sáng hôm sau.

Để được mời đón khách tại khu vực này, những người chuyển giới bán dâm phải nộp mỗi ngày 100.000-200.000 nghìn đồng/người cho băng nhóm “bảo kê”, nếu không sẽ bị đánh đuổi.

Thời gian đầu, băng nhóm này hoạt động dưới sự chỉ huy của Lê Văn Dũng (39 tuổi) và vợ là Đào Thị Cúc. Sau khi Dũng bị bắt vì hành vi Chống người thi hành công vụ, Cúc cấu kết với Lộc tiếp tục hành vi Cưỡng đoạt tài sản của những người bán dâm.

Tuy nhiên, chỉ sau 2 tháng tiếp quản, Lộc giành quyền điều hành, đẩy Cúc ra khỏi đường dây. Nhóm Lộc tiếp tục thu tiền bảo kê của những người bán dâm, bỏ túi từ 3-3,6 triệu đồng/ngày. Sau 5 tháng hoạt động, Lộc bị đàn em là Trương Công Định đuổi đánh giành quyền “bảo kê” ở khu vực đường Lý Thường Kiệt, quận 10, TP.HCM.

Ngày 4/1/2016, lực lượng chức năng đã bắt quả tang đàn em của Định đang có hành vi cưỡng đoạt 400.000 đồng của người chuyển giới bán dâm trước 2 khách sạn ở quận 10. TP.HCM.

Trong khoảng thời gian từ tháng 8/2014 đến đầu năm 2016, 16 thành viên trong băng nhóm trên đã thu lợi bất chính gần nửa tỷ đồng. Trong đó, Lộc hưởng lợi nhiều nhất với 110 triệu đồng.

Qua lời khai của các đối tượng trên cùng những nạn nhân từng bị trấn lột trong khoảng thời gian dài, Công an TP.HCM xác định được vợ chồng Cúc, Lộc cùng nhiều tay anh chị khác đã có hành vi cưỡng đoạt tiền từ những người chuyển giới bán dâm nên ra lệnh bắt khẩn cấp.

Khi nghe tin đàn em sa lưới, Lộc đã trốn qua nhiều tỉnh, thành và cuối cùng bị PC45 - Công an TPHCM bắt tại tỉnh Bắc Giang.

Liên quan đến vấn đề này, báo Trí thức trẻ thông tin thêm, trước đó, đại diện VKSND TP HCM  phát biểu quan điểm và đề nghị tòa xử khung hình phạt 10-12 năm tù đối với bị cáo Lộc và bị cáo Định. Dũng, Cúc, Tuấn Anh bị đề nghị từ 8-9 năm tù. Các bị cáo còn lại bị đề nghị từ 4 đến 8 năm tù.

Sau khi nghị án, HĐXX xét thấy các bị cáo đều thừa nhận hành vi phạm tội, lời khai phù hợp với hồ sơ chứng cứ mà cơ quan điều tra thu thập được. Các bị cáo phạm tội có tổ chức và nhiều lần, gây nguy hiểm cho xã hội nên cần tuyên mức án nghiêm khắc để đảm bảo tính răn đe.

Về phần bồi thường dân sự, do các bị hại nhiều lần được triệu tập nhưng không có mặt tại tòa, HĐXX không xác định được cụ thể mức thiệt hại, do đó các bị cáo chưa phải hoàn trả số tài sản đã chiếm đoạt. Đối với số tiền đã bồi thường sẽ được hoàn trả cho các bị cáo. Nếu các bị hại có yêu cầu thì sẽ tách ra một vụ án dân sự khác để xử lý.

Trước đó, tòa cũng đã nhiều lần triệu tập các bị hại để làm rõ nội dung của vụ án nhưng không ai có mặt. Cũng không có bị hại nào có yêu cầu bồi thường thiệt hại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.