Pháp đình

Lĩnh án 15 năm tù vì đánh chết bạn sau câu nói kháy

17/02/2017, 21:04
image

Khi gặp người quen, hai bên xảy ra xô xát, nạn nhân bị ngã vào đống đá tử vong

1_70285

Bị cáo Trương Văn Giáp tại phiên tòa

Sáng 17/2, TAND tỉnh Nghệ An xử sơ thẩm, tuyên phạt Trương Văn Giáp (24 tuổi, trú xã Tân Xuân, huyện Tân Kỳ, Nghệ An) 15 năm tù về tội giết người.

Theo cáo trạng, khoảng 19h30 ngày 1/10/2016, Trương Văn Sao rủ nhóm bạn cùng xóm đi đám cưới ở xã Tân Xuân (huyện Tân Kỳ,Nghệ An). Sao chở người bạn tên Dũng đi đến ngã ba thuộc xóm Hoàng Trang, xã Tân Xuân thì gặp nhóm thanh niên của Trương Văn Giáp đang đứng chơi.

Sao dừng xe, Dũng đi đến bắt tay một thanh niên trong nhóm và nói chuyện. Trong khi đó, Sao ngồi trên xe lên tiếng hỏi thăm mấy câu xem có phải là người ở Đồng Nang, Quỳ Hợp không?. Giáp vỗ ngực nói: "Tao là dân ở đây, bọn mày không biết tau là ai à?", đồng thời Giáp đẩy khiến xe máy của Sao bị ngã.

Lúc đó, Sao rút thanh kiếm dắt trong xe máy ra thì nhóm của Giáp bỏ chạy. Giáp chạy vào bờ mương nhặt được thanh gỗ chạy ra để đánh nhóm của Sao thì nhóm này đã bỏ đi.

Trương Văn Giáp tiếp tục cầm gậy đứng ở ngã ba chờ nhóm của Sao quay lại. Khoảng 5 phút sau, Sao điều khiển xe chở Dũng trở lại để về nhà. Về phần Giáp, khi xác định được đúng là xe của Sao nên đã vung gậy đánh trúng ngực Dũng, khiến chiếc xe máy loạng choạng rồi đâm vào cọc tiêu và ngã vào đống đá bên đường. Ngay sau đó, Sao được đưa đi bệnh viện cấp cứu nhưng do vết thương nặng nên đã tử vong, Dũng chỉ bị thương nhẹ.

2_313057

Người thân mang di ảnh nạn nhân đến tham dự phiên tòa

Tại phiên tòa, bị cáo Giáp thành khẩn khai báo, thể hiện ăn năn hối cải, xin lỗi gia đình nạn nhân và xin được giảm án để sớm về với vợ và con nhỏ, đồng thời phải bồ thường cho gia đình nạn nhân 120 triệu đồng.

Xem thêm video: Đâm chết người tình của mẹ rồi gọi người yêu tới đón

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.