Pháp đình

Lĩnh án chung thân vì...cái đuôi bò

30/11/2017, 17:26

Nghi ngờ Huệ chém đứt đuôi bò của gia đình, Hòa đã đánh nạn nhân đến tử vong.

DSC06124

Bị cáo Lữ Văn Hòa tại phiên tòa

Ngày 30/11, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa và tuyên phạt chung thân đối với bị cáo Lữ Văn Hòa (SN 1985, trú xã Châu Tiến, huyện Quỳ Châu, Nghệ An) về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, vào tối 25/8/2017, Hòa đi bắt nhái thì gặp anh Vi Văn Huệ (SN 1985, trú cùng xã) đang đi bộ. Nghi ngờ Huệ dùng dao chém đứt đuôi bò của gia đình, Hòa dùng khúc gỗ phang nạn nhân gục xuống đất. Sau đó, Hòa nhặt đá bên suối đánh vào đầu đến khi nạn nhân tử vong rồi bỏ đi. Phát hiện sự việc người dân địa phương đã báo cáo lên cơ quan chức năng. Ngày 29/8, Hòa đã đến công an tự thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Tại phiên tòa, Hòa nói trước đó giữa bố mình và Huệ từng xảy ra mâu thuẫn liên quan đến đất đai. Vì thế, khi bò của gia đình nuôi bị đứt đuôi Hòa nghi ngờ do anh Huệ chém. Bởi vậy khi gặp anh Huệ ngoài bờ suối Hòa đã đánh nạn nhân đến tử vong.

Ngoài mức án trên, HĐXX còn buộc bị cáo Lữ Văn Hòa bồi thường cho gia đình bị hại 130 triệu đồng và cấp dưỡng cho mẹ đẻ anh Huệ 300 nghìn đồng/tháng.

 >>> Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.