Pháp luật

Lĩnh án tử hình vì giết người để thể hiện "đàn anh"

28/03/2018, 14:58

Chứng tỏ bản lĩnh của bậc đàn anh, đối tượng mang dao chém người đã lãnh án tử hình.

dao-van-chau

Bị cáo Đào Văn Châu trong lúc tòa tuyên án.

Sáng 28/3, TAND TP Cần Thơ mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Đào Văn Châu (SN 1978, ngụ phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) về tội “Giết người”. Trước đó, bị cáo từng có 5 tiền án và vừa chấp hành xong bản án 6 năm tù vào ngày 19/6/2017.

Theo cáo trạng, khoảng 18 giờ ngày 24/10/2017, anh T.M.C (phường Thới Bình, quận Ninh Kiều) tổ chức tiệc nhậu tại nhà với một số người bạn, trong đó có Châu.

Trong lúc nhậu, Châu nhắc lại chuyện mâu thuẫn giữa mình và anh Nguyễn Hữu Phước xảy ra vào năm 2007 và 2011. Khi đó, anh Phước đã cầm dao đến nhà đòi chém Châu.

Sau khi nghe Châu kể lại sự việc, một trong số những người bạn cùng tham gia tiệc nhậu đã rủ anh Phước đến cùng uống bia. Nghe nói vậy nên Châu bỏ về.

Khi anh Phước tới ngồi chung bàn nhậu được một lúc, Châu bất ngờ xuất hiện cầm dao chém thẳng vào đỉnh đầu anh Phước khiến anh này tử vong sau khi được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Theo kết luận giám định, nguyên nhân khiến anh Phước tử vong là do xuất huyết và dập não, sau vết thương đứt não.

Riêng Châu, gây án xong liền bỏ trốn và vứt hung khí xuống sông Hậu phi tang. Sau đó, Châu ra đầu thú và bị bắt giữ từ ngày 25/10/2017.

Tại tòa, gia đình bị hại bày tỏ quan điểm rằng mạng con người là vô giá không thể đổi ngang bằng tiền do đó đã không yêu cầu phía bị cáo bồi thường và mong rằng HĐXX xử đúng người, đúng tội.

Tuy nhiên, khi đại diện VKS đề nghị mức án tử hình đối với bị cáo, phía gia đình bị hại đã chủ động xin tòa miễn tội chết cho bị cáo.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX nhận định, bị cáo đã nhiều lần phải chịu sự chế tài của pháp luật, tuy nhiên lại không biết ăn năn hối cải. Chỉ xuất phát từ sự mâu thuẫn đã qua nhiều năm nhưng chỉ vì muốn chứng tỏ bản lĩnh của bậc đàn anh nên bị cáo đã ra tay sát hại bị nạn nhân. Hành vi của bị cáo mang tính chất hung hãn, côn đồ thuộc trường hợp tái phạm đặc biệt nguy hiểm. Tòa nhận thấy bị cáo đã không còn khả năng giáo dục nên cần cách ly khỏi xã hội vĩnh viễn. Do đó, HĐXX đã tuyên phạt Đào Văn Châu mức án tử hình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.