Bên lề

Linh hồn của sự đoàn kết

16/08/2018, 14:10

Tôi cùng một vài phóng viên từ Việt Nam sang lưu trú tại khách sạn Harper Cikarang, cũng là địa điểm đặt...

HLV Park

HLV Park Hang-seo 

 Việc này tạo điều kiện cho chúng tôi tiếp cận thông tin về thày trò HLV Park Hang-seo dễ dàng và chủ động hơn. Theo quy định của HLV Park Hang-seo, tất cả các thành viên đội tuyển từ Ban huấn luyện, cán bộ đoàn hay cầu thủ phải xuống nhà ăn dùng bữa cùng giờ. Việc này tuy đơn giản nhưng sẽ giúp tăng cường tính kết nối trong đội.

Kể từ khi sang Việt Nam làm việc, ông Park luôn coi trọng tinh thần đoàn kết ở các tập thể mình dẫn dắt. Ông chia cầu thủ theo vị trí thi đấu chứ không theo các CLB như những người tiền nhiệm. Đơn cử như Công Phượng sẽ chung phòng Quang Hải hoặc Anh Đức thay vì Xuân Trường, Văn Thanh. Bản thân nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng luôn biến mình thành trung tâm hút các học trò cùng nhìn về một hướng. Mới đây, ông thách đấu Công Phượng tâng bóng khiến cả đội được phen sảng khoái.

Không phải bỗng dưng U23 Việt Nam có thể làm nên kỳ tích tại châu Á. Trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa từng chia sẻ, anh chưa từng thấy tập thể nào đoàn kết như đội bóng dưới quyền thày Park. Chắc hẳn ai cũng nhớ hình ảnh Duy Mạnh, Văn Thanh cào tuyết để Quang Hải đá phạt trong trận chung kết giải U23 châu Á 2018. Đó là hiện thân của sự đoàn kết.

Ở trận gặp Pakistan diễn ra hôm 14/8. Khi Công Phượng đá hỏng quả penalty thứ hai, đội trưởng Văn Quyết đã tiến lại khoác vai, động viên đồng đội. Đứng ngoài đường pitch, chứng kiến cảnh đó tôi không khỏi xúc động. Nhiều người coi đó là điều bình thường bởi Văn Quyết đang là đội trưởng. Nhưng cần nhớ rằng, Văn Quyết khoác áo Hà Nội FC, Công Phượng thi đấu cho HAGL, hai đội bóng vốn chẳng ưa gì nhau.

Nói theo cách hình tượng, đoàn kết đang là sợi chỉ hồng nối dài giữa U23 Việt Nam tại giải U23 châu Á 2018 và Olympic Việt Nam tại ASIAD 2018. Nhờ tinh thần đoàn kết, U23 Việt Nam đã vượt qua được những giới hạn, về nhì tại giải U23 châu Á. Olympic Việt Nam cũng sẽ có giới hạn của riêng mình và hi vọng đoàn kết tiếp tục là nền tảng để thày trò HLV Park Hang-seo bay cao ở kỳ Á vận hội đang diễn ra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.