Thế giới

Lính Mỹ, Jordan tràn vào lãnh thổ Syria

09/04/2017, 19:47

Khoảng 20 xe tăng của quân đội Mỹ và quân đội Jordan đã tràn vào lãnh thổ Syria sáng 9/4.

linh my tran vao syria

Lính Mỹ, Jordan tràn vào lãnh thổ Syria (ảnh minh họa)

Lực lượng quân đội Mỹ và quân đội Jordan đã xâm nhập vào lãnh thổ Syria để giải cứu lực lượng phiến quân đối lập bị khủng bố IS bao vây tại một khu vực gần biên giới Syria – Iraq, trang Al-Masdar ngày 9/4 đưa tin cho biết. 

Theo Al-Masdar, trước đó, ngày 8/4, lực lượng khủng bố của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã tiến hành một cuộc tấn công bất ngờ nhằm vào lực lượng phiến quân đối lập được Mỹ hậu thuẫn đang hiện diện ở khu vực biên giới Tanf Border sau khi tổ chức một vụ tấn công bằng bom xe nhằm vào các chốt chặn của phe đối lập ở vùng biên. 

Vụ tấn công mở đầu bằng màn đánh bom xe đã phiến 3 chiến binh đối lập thiệt mạng. Tổ chức Những con hổ miền Đông (Osoud al-Sharqiyah) do Mỹ hậu thuẫn đã bị khủng bố bao vây, phải kêu gọi cứu viện từ lực lượng liên quân do Mỹ cầm đầu ở Iraq. 

Ngay sau đó, khoảng 20 xe tăng và nhiều xe bọc thép của Mỹ, Jordan đã tràn vào lãnh thổ Syria sáng 9/4 theo giờ địa phương để giải vây cho các đồng minh của mình ở bên kia lãnh thổ. Hành động này bị chính phủ Syria cáo buộc là vi phạm chủ quyền. 

Al-Masdar dẫn lời các nhân chứng cho hay, ngoài lực lượng bộ binh, thiết giáp, liên quân Mỹ đã tiến hành các vụ không kích để can thiệp một cách có giới hạn bên trong lãnh thổ Syria. 

Máy bay chiến đấu của Không quân Jordan cũng đã tham chiến để giải tỏa áp lực bị bao vây cho lực lượng phiến quân đối lập cùng chung chiến tuyến với liên quân đánh khủng bố IS.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.