Điện ảnh

Lính tân binh bước vào... showbiz Việt

17/01/2017, 13:20
image

Đề tài về quân ngũ đang là làn gió mới trong các bộ phim, gameshow, truyền hình thực tế Việt.

sao nhap ngu

Trương Nam Thành, Huỳnh Anh, Thanh Duy trong chương trình thực tế “Sao nhập ngũ”.

Đề tài về quân ngũ đang là làn gió mới trong các bộ phim, gameshow, truyền hình thực tế Việt. Không chỉ mang tính giải trí, đề tài này còn giúp truyền đến khán giả tình yêu về quê hương đất nước, về những người lính...

Người lính trong hơi thở nghệ thuật đương đại

Đề tài quân nhân không chỉ dừng lại trong những trang sách của các nhà văn khoác áo quân đội, mà giờ đây đã đi vào đời sống của những ngôi sao giải trí, những ngôi sao còn rất trẻ. Năm 2015, người ta còn nhớ cuốn tiểu thuyết Mình và họ của nhà văn Nguyễn Bình Phương đoạt Giải thưởng Văn học 2015. Hay trước đó, Đài Truyền hình Việt Nam từng có chương trình Chúng tôi là chiến sĩ, chương trình ca nhạc Giai điệu tự hào, MV về biển đảo và Tổ quốc, về những người lính... nhưng vẫn không đủ để thỏa mãn khán giả mến mộ hình ảnh người lính trong cả thời chiến và thời bình.

Mới đây, hình ảnh người lính được tái hiện trong điện ảnh của đạo diễn trẻ 8X Đặng Thái Huyền với Người trở về, hay Những người viết huyền thoại của đạo diễn Bùi Tiến Dũng. Đặc biệt, năm 2016, bộ phim Sứ mệnh trái tim của vợ chồng đạo diễn Đức Thịnh - Thanh Thúy mang đề tài tương đối khác biệt trong dòng chảy điện ảnh hài nhảm đang khai thác hiện nay. Bộ phim kể về câu chuyện người trẻ tuổi, chọn công việc rà phá bom mìn, sẵn sàng đi theo tiếng gọi của Tổ quốc để cống hiến sức trẻ. Chính điều này đã giúp phim có được chìa khóa mở trái tim người xem.

Bước vào chương trình truyền hình thực tế

Mới đây, chương trình thực tế Sao nhập ngũ chính thức phát sóng vào 9h thứ bảy hàng tuần, trên kênh Truyền hình Quốc phòng Việt Nam và 10h chủ nhật trên kênh VTV3 do Công ty Viettel Media (một đơn vị thuộc Tập đoàn Viettel) thực hiện, đã nhận được sự đồng lòng của những ngôi sao trẻ như ca sĩ Thanh Duy Idol, siêu mẫu Trương Nam Thành và diễn viên Huỳnh Anh tham gia trải nghiệm mùa đầu tiên của chương trình.

Theo thông tin nhà sản xuất (NSX) đưa ra, chương trình được phát sóng theo series (7 - 8 tập/series), mỗi series gồm bốn phần: Nhập ngũ, Đối mặt thử thách, Chinh phục thử thách, Người lính trưởng thành. Mỗi tập có hai nội dung chính: Thích nghi với môi trường sinh hoạt trong quân ngũ và thực hiện các nội dung huấn luyện với cường độ cao. Thông điệp chương trình là chinh phục giới hạn bản thân. “Các nghệ sĩ đều vào vai những tân binh vừa nhập ngũ và cùng tham gia khóa huấn luyện như một người chiến sĩ thực thụ kéo dài 7 ngày đêm. 20 máy quay túc trực 24/24h ghi lại từng khoảnh khắc của họ, sau đó được dựng thành các tập có thời lượng 30 phút. Bên cạnh những giờ phút tập luyện căng thẳng, ba chàng trai cũng mang đến những tình tiết vui nhộn khi họ gặp các tình huống “dở khóc, dở cười” trong cuộc sống sinh hoạt thường ngày ở quân đội”, NSX cho biết.

Ngoài ra, chương trình cũng sử dụng các thủ pháp nghệ thuật mang tính giải trí cao: Tiết tấu nhanh, tông màu hiện đại, hiệu ứng đồ họa, âm thanh theo cảm xúc nhân vật và các tình huống thực tế. Diễn viên, người mẫu Trương Nam Thành cho biết, Sao nhập ngũ khơi dậy niềm tự hào dân tộc, khuyến khích người trẻ tự nguyện tham gia vào quân ngũ. Cần phải phát huy thêm những chương trình về quân ngũ, để người trẻ hiểu đi nghĩa vụ quân sự là một trong những trách nhiệm cao cả, thiêng liêng. “Khi tham gia chương trình, tôi không biết chuẩn bị gì về quần áo, mọi thứ. Một tuần lễ trong quân ngũ cũng vô cùng khó khăn. Chúng tôi chỉ có 7 ngày trải qua những bài thử thách, huấn luyện cho những chiến sĩ rèn luyện trong hai năm”, Nam Thành nói.

Khi khoác bộ quân phục quân nhân trong bộ phim Sứ mệnh trái tim, nam diễn viên Võ Cảnh cho hay, đó là những ngày trải nghiệm đáng nhớ. Anh đã thay đổi tư tưởng và quan điểm của mình về hình ảnh người lính và sự vất vả của họ. “Tôi phải học các quy tắc trong quân ngũ, các hiệu lệnh, cách sử dụng súng, bom hay thậm chí cách cư xử của mình đối với mọi người. Tôi cảm thấy mình như làm mới lại cuộc sống của mình. Trước đó, tôi tất bật quay cuồng với thành phố đông người, công việc. Nhưng hơn một tháng ở nơi rừng núi để quay phim và trải nghiệm tôi có thời gian sống chậm lại, nhìn lại những gì đang xảy ra xung quanh mình”, diễn viên này cho hay.

Đơn vị sản xuất Sao nhập ngũ khẳng định, chương trình mang ý nghĩa xã hội, tạo hiệu ứng lan tỏa trong việc khích lệ, thôi thúc thanh niên tích cực tham gia nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ quân sự. Thông qua chương trình giúp nhân vật trải nghiệm trưởng thành hơn, hoàn thiện hơn, giúp khán giả hiểu và thêm yêu mến người chiến sĩ.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.