Hồ sơ tài liệu

Lộ ảnh tập trận "quét sạch" Hàn Quốc của Triều Tiên

04/12/2016, 12:16
image

Hàng chục đơn vị pháo binh Triều Tiên đã xếp hàng dọc theo bờ biển Hàn Quốc trong bài tập trận quy mô lớn.

North-Korea-war-739170

Hàng chục đơn vị pháo binh Triều Tiên đã xếp hàng dọc theo bờ biển Hàn Quốc trong bài tập trận quy mô lớn.

Những lo ngại về một cuộc tấn công mạnh bạo từ Triều Tiên đang gia tăng, sau khi xuất hiện một bức ảnh về cuộc diễn tập quân sự quy mô của quân đội chính quyền ông Kim Jong-un, theo tờ Express của Anh.

Những hình ảnh này được công bố bởi Hãng thông tấn chính thức của Triều Tiên, cho thấy hàng chục đơn vị pháo binh xếp hàng dọc theo các bờ biển Hàn Quốc. Bức ảnh ghi lại cảnh binh sĩ đang quan sát khói lửa phóng ra từ phía các trụ pháo. Đây là  hình ảnh mang tính phô trương sức mạnh, rung hồi chuông báo động từ khắp Tokyo đến London.

North-Korea-war-742355

Quân đội Triều Tiên dàn trận quy mô lớn.

Cuộc tập trận này được diễn ra sau khi Bình Nhưỡng phản ứng giận dữ với các biện pháp trừng phạt của Liên Hợp Quốc với các thử nghiệm hạt nhân của quốc gia này.

Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Han Song Ryol đã cảnh báo các biện pháp trừng phạt mới sẽ gia tăng căng thẳng giữa Bình Nhưỡng và các nước phương Tây, đồng thời cáo buộc rằng Liên Hợp Quốc “đạo đức giả”.

“Chúng tôi bác bỏ Nghị quyết của Hội đồng Bảo an LHQ về việc xử phát đất nước chúng tôi. Việc áp dụng Nghị quyết là việc phủ nhận quyền tự vệ của chúng tôi, vượt ra ngoài nhiệm vụ của Hội đồng Bảo an LHQ. Đây là sự lạm dụng quyền lực và xâm phạm chủ quyền của Triều Tiên”, ông Han tuyên bố.

North-Korea-war-742358

Cận cảnh cuộc tập trận của quân đội Triều Tiên.

Chỉ vài giờ trước khi bức ảnh trên được công bố, ông Han cho biết các biện pháp trừng phạt mới có thể đem lại những hậu quả thảm khốc.

“Các biện pháp xử phạt sẽ làm leo thang căng thẳng. Nếu một vụ thử hạt nhân là vấn đề nghiêm trọng như vậy, tại sao Hội đồng Bảo an LHQ không bao giờ áp đặt lệnh trừng phạt với các cường quốc đã nhiều lần tiến hành thử hạt nhân? Và ai có thể hiểu được những biện pháp trừng phạt này?”, Thứ trưởng Ngoại giao phát biểu.

Xem thêm video:

Tính đến nay, đã được gần 1 năm kể từ khi chính quyền ông Kim Jong-un tiến hành một số thử nghiệm tên lửa hạt nhân. Không những vậy, Triều Tiên đã nhiều lần đe dọa sẽ biến Nhật bản thành các “mảnh vỡ” và tiêu diệt Mỹ “trong chốc lát”. Đặc biệt, mối quan hệ giữa Triều Tiên và Mỹ ngày càng căng thẳng và phức tạp kể từ sau khi ông Donald Trump chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trăng và tuyên bố sẽ đặt Bình Nhưỡng trong tầm kiểm soát.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.