Bất động sản

Lo cháy nổ, cư dân Capital Garden cầu cứu Chủ tịch Nguyễn Đức Chung

26/03/2018, 08:07

Cư dân Capital Garden giăng băng rôn cầu cứu Chủ tịch Nguyễn Đức Chung về việc chung cư chưa tuân thủ quy định PCCC.

Chung cu Capita.Dan cu phan doi

Cư dân Capital Garden giăng băng rôn cầu cứu Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung 

Ngày 25/3, dân cư sống tại chung cư Capital Garden (ngõ 102, phố Trường Chinh, Đống Đa, Hà Nội) đã đồng loạt căng băng rôn, khẩu hiệu yêu cầu chủ đầu tư dự án là Công Ty TNHH Khách sạn Kinh Đô nghiệm thu an toàn PCCC theo đúng quy định của cơ quan thẩm quyền.

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, tại sảnh tầng 1 của toà nhà, người dân giăng kín băng rôn đỏ có nội dung: “Kinh Đô xây dựng sai phép, tự ý cắt tiện ích, tăng diện tích gần 100 căn hộ so với được duyệt”; “Hệ thống PCCC chưa được nghiệm thu, Kinh Đô đã ép cư dân vào ở”; “Đề nghị họp cư dân để bầu BQT”; “Yêu cầu nghiệm thu PCCC, mở lối thoát hiểm tầng 1”; “Chủ tịch Nguyễn Đức Chung hãy cứu dân Capital Garden”…

Không chỉ giăng băng rôn lên cửa kính, tường toà nhà, người dân còn dán lên xe đậu ngay sảnh.

Chung cu Capital.Dan phan doi

Băng rôn yêu cầu chủ đầu tư nghiệm thu PCCC được dán cả lên ô tô đậu trước sảnh toà nhà

Trao đổi với PV Báo Giao thông, đại diện người dân Capital Garden phản ánh: Chung cư Capital Garden được bàn giao, đưa vào sử dụng từ tháng 6/2016, nhưng đến nay chưa được nghiệm thu về PCCC. Ngày 11/5/2017, tại căn hộ 1115 chung cư Capital Garden khi đang sửa chữa đã xảy ra cháy nhưng hệ thống PCCC khi đó cũng hoàn toàn “bất động”.

Đây không phải lần đầu cư dân Capital Garden tổ chức giăng băng rôn phản đối chủ đầu tư. Trước đó, ngày 28/10/2017, cư dân tại đây cũng phản ứng tương tự vì bị đe doạ cắt điện do chủ đầu tư chưa bàn giao lưới điện cho Điện lực Đống Đa

Ngày 13/9/2017, đại diện cơ quan PCCC (Phòng Cảnh sát PCCC số 2) đã kiểm tra công tác PCCC tại Capital Garden. Kết quả cho thấy, hệ thống PCCC của công trình chưa đủ điều kiện để cấp văn bản nghiệm thu về PCCC. Cơ quan PCCC đã lập biên bản trước sự xác nhận của đại diện chủ đầu tư, đại diện tư vấn giám sát, đại diện nhà thầu thi công về PCCC.

Chung cu Capital.Bien ban PCCC

Biên bản lập ngày 13/9/2017 thể hiện chung cư Capital chưa đủ điều kiện được cấp nghiệm thu PCCC

Từ đó đến nay, cư dân tại đây đã nhiều lần gửi biên bản kiến nghị lên chủ đầu tư là Công Ty TNHH Khách sạn Kinh Đô nhưng không được đưa ra phương án xử lý.

Anh Giang, chủ căn hộ 1401, chung cư Capital Garden bức xúc: “Chúng tôi đã nhiều lần liên hệ với đại diện chủ đầu tư nhưng không nhận được phản hồi. Giờ các hộ dân lúc nào cũng nơm nớp mối lo cháy nổ. Đặc biệt, sau vụ cháy thương tâm tại chung cư Carina, TP.HCM vừa qua, chúng tôi thực sự lo lắng đến sự an toàn tính mạng, tài sản của mình và gia đình”.

Ghi nhận của PV cho thấy, các cửa thoát hiểm tầng 1 của chung cư bị bịt lại nhằm mục đích cho thuê gian hàng.

Chung cu Capita.Cua thoat hiem bi bit

Cửa thoát hiểm của chung cư Capital Garden tại tầng 1 bị bịt

Chung cu Capvita.Cua thoat hiem bi bit

Cửa thoát hiểm tại tầng 1 của chung cư Capital Garden bị bịt nhằm mục đích cho thuê gian hàng.

PV Báo Giao thông đã nhiều lần liên lạc với đại diện chủ đầu tư - Công ty TNHH Khách sạn Kinh Đô nhưng không nhận được hồi đáp.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.