Xã hội

Lộ diện người bỏ quên vàng trong bao lúa ở Bình Định

03/03/2018, 22:57

Chủ nhân để quên vàng trong bao lúa ở Bình Định đã lộ diện sau gần 2 tháng phát tin.

Vàng

Gia đình ông Thắng phát hiện vàng bị bỏ quên trong bao lúa. (Ảnh: Báo Sài Gòn Giải Phóng)

Ngày 3/3, ông Lê Quang Thắng (51 tuổi, chủ nhà máy xay xát lúa ở xóm 6, thôn Quảng Nghiệp, xã Phước Hưng, huyện Tuy Phước, Bình Định), cho biết đã có người dân đến nhận số vàng bỏ “quên” trong bao lúa được gia đình ông Thắng phát hiện vào khoảng tháng 1/2018, theo báo Sài Gòn Giải Phóng.

Chủ nhân số vàng trên là bà Hiền, ngụ ở thôn Mỹ Chánh, xã Phước Hưng. Theo ông Thắng, bà Hiền đã nói đúng đặc điểm của số vàng bị mất nhưng gia đình chưa bàn giao vì phải làm đầy đủ thủ tục theo đúng quy định.

“Gia đình sẽ nhờ chính quyền địa phương và công an xã làm các thủ tục cần thiết trước khi trao trả lại vàng cho bà Hiền”, ông Thắng cho biết.

Ông Dương Minh Tân, Chủ tịch UBND xã Phước Hưng cho biết: “Hành động nhặt được vàng và trả lại người mất rất ý nghĩa, đáng để biểu dương. Khi nào số vàng trên được trao lại cho người bị mất, xã sẽ tổ chức khen thưởng, biểu dương vợ chồng ông Thắng để nhân rộng tấm gương”.

Trước đó, thông tin trên báo Dân trí cho hay, ông Lê Quang Thắng có nhà máy xay xát lúa gạo, thường xuyên thu mua của người dân địa phương.

Khoảng đầu tháng 1/2018, trong quá trình thu mua lúa để xay gạo thì phát hiện trong một bao lúa được gia đình thu mua trước đó có một số vàng. Gia đình ông Thắng cất giữ và thông báo rộng rãi cho mọi người, thậm chí nhờ Đài truyền thanh xã thông báo nhưng chưa có ai đến nhận.

Vợ ông Thắng sau đó đã tìm đến đài truyền thanh xã loan tin tìm người bỏ quên, nhưng đến nay vẫn chưa có ai đến nhận. Mới đây, bà tiếp tục đến cơ quan báo chí địa phương nhờ đăng tin để tìm chủ nhân số vàng trên.

img

Khách Vietnam Airlines bỏ quên cả tỷ đồng trên máy bay

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.