Kinh tế

Lộ diện tuyến phố thương mại sang trọng, đẳng cấp bậc nhất Sài Gòn

12/01/2019, 14:50

Sức hấp dẫn của sản phẩm shophouse thể hiện qua các đợt tung ra thị trường luôn trong tình trạng “cháy hàng” do tính khan hiếm, kỳ vọng tăng giá cao và khả năng cho thuê tốt mang lại dòng tiền ổn định lâu dài.

img
(Ảnh minh họa mặt bằng kinh doanh tại các KĐT lớn)

Ghi nhận trên thị trường trong thời gian 2-3 năm gần đây, mức biến động về giá cho loại hình shophouse đã lên đến trên 200% tạo nên sức hút cực lớn cho loại hình sản phẩm này.

Đau đầu khi lựa chọn mặt bằng kinh doanh

Điều tiên quyết cho việc thành công khi kinh doanh chính là lựa chọn đúng địa điểm kinh doanh. Thông thường, theo truyền thống, các chủ cửa hàng, doanh nghiệp sẽ tìm các mặt bằng trên các trục đường giao thông chính và nằm trong khu dân cư hiện hữu sầm uất, đông đúc người qua lại. Văn hóa từ lâu đời của Á Đông nói chung và Việt Nam nói riêng các mặt bằng kinh doanh hay nằm xen lẫn trong các cụm dân cư hiện hữu đã tạo nên đặc thù rất riêng của các tuyến phố kinh doanh tại các thành phố lớn. Giá của mặt bằng kinh doanh vì vậy cũng sẽ được định giá dựa trên sự đắc địa của vị trí giao thương.

Trong những năm gần đây do vấn đề áp lực về vấn đề hạ tầng và quá tải tại các khu vực trung tâm, một trong những vấn đề bất cập của các mặt bằng kinh doanh tại khu trung tâm chính là sự bất tiện về giao thông khi mất quá nhiều thời gian để di chuyển và không có chỗ đậu xe. Mặt khác do yếu tố nằm xen lẫn trong khu dân cư hiện hữu nên mặt bằng kinh doanh thường nhỏ hẹp, đa số là nhà ống chỉ 4-5m rộng, không đồng bộ với môi trường xung quanh dẫn đến hạn chế trong việc xây dựng và phát triển hình ảnh thương hiệu.

Xu hướng dịch chuyển sang các tuyến phố thương mại tại các khu đô thị lớn

Trong một dự án khu dân cư hay khu đô thị mới shophouse luôn có lợi thế vàng về vị trí do tọa lạc trên các trục đường giao thông huyết mạch hay nơi có mật độ giao thương cao. Hơn thế nữa, do được quy hoạch bài bản ngay từ đầu nên các bất lợi về giao thông, khu vực gửi xe hay sự đồng bộ về không gian của khu vực kinh doanh được khắc phục khá triệt để. Chính vì thế các thương hiệu lớn dần dần đã chuyển dịch sang các khu dân cư và khu đô thị mới - nơi có điều kiện thuận lợi hơn về phát triển và kinh doanh ổn định trong dài hạn.

Điểm qua một vòng thị trường tại các khu đô thị lớn như Phú Mỹ Hưng, An Phú An Khánh, Thảo Điền, Khu dân cư Tên lửa, khu dân cư Phan Xích Long hay khu đô thị Vạn Phúc ….đều có sự hiện diện của các thương hiệu tên tuổi, đặc biệt những vị trí ngay cửa ngõ thành phố có lợi thế giao thương và kết nối trong và ngoài thành phố.

img
(Ảnh minh họa)

Chen chân đặt mua vị trí kinh doanh đắc địa tại Van Phuc city

Giải mã về hiện tượng khách hàng “chen chân” đặt mua các vị trí kinh doanh đắc địa tại tuyến phố thương mại được đánh giá là đẳng cấp và sang trọng bậc nhất Sài Gòn, anh Toàn - chủ một cửa hàng tại đây cho biết: “lý do tôi quyết định đặt mua ngay và quyết định dời văn phòng về khu đô thị Vạn Phúc chính là sự đắc địa về vị trí do tọa lạc tại cửa ngõ Đông Bắc, thuận tiện di chuyển vào trong nội đô và đi các tỉnh lân cận. Các đối tác của tôi khi đến giao dịch, làm việc cũng rất thuận tiện và ngay bản thân tôi cũng rất tiện lợi khi đi công tác. Chỉ chưa đầy 15 phút là đã có mặt ở sân bay, không lo kẹt xe hay trừ hao thời gian sợ bị trễ chuyến”

Chị Mai, một cư dân cũng là doanh nghiệp có văn phòng đang hoạt động tại đây cho biết thêm: “Tôi đánh giá cao về yếu tố quy hoạch và cảnh quan sông nước thiên nhiên ở đây. Với mặt bằng kinh doanh từ 7m trở lên với diện tích sử dụng trên 500m2, không gian kinh doanh thoáng đãng, sang trọng đã tạo nên sự khác biệt và đẳng cấp cho doanh nghiệp trong quá trình hoạt động”.

Chỉ trong vòng hơn 3 năm, hàng trăm doanh nghiệp đã về đây mở văn phòng kinh doanh, buôn bán, giao dịch, là minh chứng không chỉ cho một môi trường lý tưởng mà còn rất thuận tiện cho các loại hình kinh doanh tại đây.

Bà Hương Nguyễn - Tổng giám đốc Đại Phúc Land tiết lộ thêm: Sau thành công của giai đoạn 1 với gần 1.000 sản phẩm đã được đặt mua toàn bộ, chúng tôi tiếp tục khẳng định với dòng sản phẩm nhà phố thương mại cao cấp hơn trong giai đoạn 2. Với vị trí vàng tọa lạc giữa 2 trục đường huyết mạch của dự án, mặt tiền kinh doanh cực rộng từ 7m-9m trở lên, kiến trúc bán cổ điển sang trọng, chúng tôi tin tưởng sẽ đáp ứng những chuẩn mực khắt khe của các thương hiệu hàng đầu. Và nơi đây sẽ là tuyến phố thương mại sầm uất, đẳng cấp bậc nhất chỉ trong thời gian ngắn sắp tới”.

Được biết hơn 80% sản phẩm của giai đoạn 2 đã được đặt mua, đang trong quá trình xây dựng, sẵn sàng bàn giao nhà vào cuối năm nay và đưa vào kinh doanh trong năm 2019. Đặc biệt, chủ đầu tư khu đô thị Vạn Phúc vừa công bố chương trình tri ân khách hàng cuối năm dành riêng cho các khách hàng trong năm 2018 với tổng giải thưởng trị giá 3,5 tỷ đồng trúng xe RangRover và các giải thưởng giá trị khác. Ngoài ra, chủ đầu tư còn tung ra  20 căn shophouse có vị trí kinh doanh đẹp nhất dành cho khách hàng trong dịp đặc biệt này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.