Hồ sơ tài liệu

Lộ "gian tế" cung cấp hành trình Su-24 Nga cho Thổ Nhĩ Kỳ

27/11/2015, 10:05

Ông Putin tin rằng Mỹ là "gian tế" cung cấp hành trình cho Thổ Nhĩ Kỳ khiến Su-24 bị bắn hạ.

ban-ha-su-24
Ông Putin tin rằng Mỹ là "gian tế" cung cấp hành trình cho Thổ Nhĩ Kỳ khiến Su-24 bị bắn hạ.

Ngày 26/11, trong một cuộc họp báo với người đồng cấp Pháp tại Điện Kremlin, Tổng thống Nga Putin có nói rằng nước này đã cung cấp thông tin hành trình và thời gian bay của chiếc Su-24 bị bắn hạ cho Mỹ.

Ông Putin cũng lên tiếng cáo buộc rằng, phía Mỹ đã cung cấp "tin mật" này cho Thổ Nhĩ Kỳ. Thông tin này đã khiến Thổ Nhĩ Kỳ có thể bắn hạ Su-24.

Trả lời báo chí, chủ nhân Điện Kremlin nói rằng, Mỹ đứng đầu liên minh có thành viên là Thổ Nhĩ Kỳ. Trong khi đó, Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ máy bay của Nga chính xác, không sai một giây.

Cùng ngày, Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova khẳng định Moscow có "bằng chứng" về việc Mỹ đã thu thập được những dữ liệu về thủ phạm bắn phi công Su-24 từ mặt đất.

Được biết, cả hai phi công trên chiếc Su-24 đã kịp thời bật dù ra ngoài an toàn nhưng một người bị quân nổi dậy bắn chết. Tuy nhiên, Nhà Trắng không có bình luận gì về tuyên bố trên.

Trong một diễn biến liên quan, Nga đã điều hệ thống tên lửa S-400 đến Syria để bảo vệ cho không quân nước này. Trong khi đó, ông Putin vẫn đang chờ một lời xin lỗi từ Thổ Nhĩ Kỳ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.