Hồ sơ tài liệu

Lộ hình ảnh bản đồ, vệ tinh nghi Triều Tiên sắp tấn công Guam

16/08/2017, 07:17

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un cùng các quan chức quân đội được cho là đang họp bàn lên kế hoạch tấn công Guam.

screen_shot_2017_08_15_at_4_56_57_pm_tacg

Hình ảnh Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un cùng các quan chức quân đội được cho là đang họp bàn lên kế hoạch tấn công đảo Guam.

Theo Reuters, hôm 15/8, truyền thông Triều Tiên đồng loạt đăng tải những bức ảnh được cho là Chủ tịch Kim Jong-un đang cùng các quan chức quân đội lên kế hoạch cho một cuộc tấn công.

Cụ thể, lãnh đạo Triều Tiên cầm một cây gậy và chỉ vào bản đồ có tên "Kế hoạch Tấn công Hỏa lực của Lực lượng Chiến lược". Bản đồ cho thấy đường bay của một tên lửa, dường như xuất phát từ bờ biển phía đông của Triều Tiên, bay qua Nhật Bản và rơi xuống gần đảo Guam, giống như những gì mà Bình Nhưỡng tuyên bố tấn công vào tuần trước.

Theo Kim Dong-yub, một chuyên gia quân sự thuộc Viện nghiên cứu Viễn Đông của Đại học Kyungnam ở Seoul, địa điểm phóng được thấy trên bản đồ nằm gần Sinpo, thành phố bờ biển phía đông, nơi chứa cơ sở tàu ngầm của Triều Tiên.

Ông Kim Dong-yub, chuyên gia quân sự của Viện Nghiên cứu Viễn đông, thuộc Đại học Kyungnam ở Seoul (Hàn Quốc) nhận định, bản đồ cho thấy địa điểm phóng tên lửa nằm gần Sinpo – thành phố bờ biển phía Đông Triều Tiên, nơi đặt căn cứ tàu ngầm của nước này.

Được biết, cuộc họp diễn ra trong một căn phòng kín nơi bản đồ khu vực Đông Bắc Á được treo kín tường. Hình ảnh vệ tinh đen trắng cũng xuất hiện trên màn hình ở góc phải của bức ảnh.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.