Kinh tế

Lỗ hổng dự án BT:Hà Nội chỉ đạo kiểm điểm đơn vị liên quan

17/08/2017, 11:12

HN yêu cầu các đơn vị liên quan phải xử lý, khắc phục và tổ chức kiểm điểm trách nhiệm tập thể, cá nhân.

du-an-BT

Đường Lê Văn Lương kéo dài

Mới đây, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Vũ Duy Tuấn, Phó giám đốc Sở KH&ĐT Hà Nội cho biết, UBND TP Hà Nội đã có văn bản ngày 9/8 chỉ đạo các đơn vị liên quan thực hiện kết luận của Thanh tra Chính phủ về việc chấp hành quy định của pháp luật trong việc thực hiện một số dự án đầu tư theo hình thức hợp đồng BT, BOT trong lĩnh vực giao thông và môi trường, theo nguyên tắc tự kiểm tra, rà soát dự án. Qua đó, các đơn vị liên quan phải xử lý, khắc phục và tổ chức kiểm điểm trách nhiệm tập thể, cá nhân và báo cáo UBND TP Hà Nội kết quả thực hiện.

Về việc khắc phục những thiếu sót, thiệt hại của các dự án, UBND TP Hà Nội đã chỉ đạo thành lập Tổ công tác liên ngành kiểm tra, đôn đốc các sở, ngành, đơn vị liên quan thực hiện kết luận, kiến nghị của Thanh tra Chính phủ. “Các nội dung kết luận của Thanh tra Chính phủ về xử lý kinh tế sẽ được tiếp thu và thực hiện khi thanh, quyết toán công trình hoàn thành”, ông Tuấn cho biết và nhấn mạnh: “Trong thời gian tới, UBND TP Hà Nội sẽ chỉ đạo các sở, ngành, các quận, huyện... tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đầu tư, kiểm soát chặt chẽ về quy trình triển khai đảm bảo tiến độ công trình, tuân thủ quy định pháp luật về đầu tư, xây dựng”.

Trước đó, Báo Giao thông đã có loạt bài điều tra chỉ ra lỗ hổng pháp lý, sự buông lỏng của cơ quan chức năng đã dẫn tới hậu quả thất thoát hàng nghìn tỷ đồng của các dự án BT tại Hà Nội. Trước thực trạng trên, Thanh tra Chính phủ đã vào cuộc và kiến nghị yêu cầu Hà Nội phải thực hiện rà soát giá trị cơ sở hạ tầng các dự án BT và giá trị quỹ đất đối ứng; xử lý trách nhiệm cơ quan chức năng đã có vi phạm trong quá trình tham mưu, quản lý, giám sát và thực hiện hợp đồng BT.

>> Kỳ 1: Lỗ hổng thất thoát nghìn tỷ từ dự án BT

>> Kỳ 2: Lỗ hổng dự án BT: Nhà nước thiệt đơn, nhà đầu tư lợi kép

>> Kỳ 3: Lỗ hổng dự án BT: Kiểm tra là ra sai phạm

>> Kỳ 4: Lỗ hổng dự án BT: Biến tướng, nghi vấn thất thoát

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.