Thế giới

Lo Mosul thất thủ, IS lấy dân thường làm lá chắn sống

19/10/2016, 08:57
image

Hàng nghìn dân thường có thể bị IS mang ra làm lá chắn sống khi thành trì của chúng tại Mosul bị uy hiếp.

580615c2c46188e9058b45c5

Hàng nghìn dân thường có thể bị IS mang ra làm "lá chắn sống" khi thành trì của chúng tại Mosul bị uy hiếp.

RT ngày 18/10 dẫn cảnh báo của Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM) cho rằng tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) có thể sử dụng hàng chục nghìn dân thường tại thành phố Mosul của Iraq làm "lá chắn sống" nhằm bảo vệ thành trì cuối cùng của chúng đang bị uy hiếp.

Cảnh báo của IOM được đưa ra trong bối cảnh quân đội Iraq đang có bước tiến đáng kể trong chiến dịch giải phóng Mosul, thành phố lớn thứ hai của nước này khỏi tay IS.

"Hàng chục nghìn người có nguy cơ bị mắc kẹt trong sự bao vây giữa các bên tham chiến và thậm chí họ có thể bị sử dụng làm lá chắn sống." người đứng đầu phái bộ IOM tại Iraq Thomas Weiss nói.

>>>>>Xem thêm video:

Ông Thomas Weiss cũng cho rằng IS có thể sử dụng vũ khí hóa học tại Mosul và trong trường hợp này tính mạng của trẻ em, người cao tuổi và những người khuyết tật sẽ bị đe dọa. 

Ở một diễn biến có liên quan trước đó,vào sáng 17/10, Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi chính thức phát động tổng tấn công nhằm giành lại kiểm soát thành phố Mosul ở miền Bắc từ IS. 

Sau một ngày chiến đấu ác liệt, các lực lượng quân đội Iraq và người Kurd đã chiếm ưu thế và gây ra nhiều thiệt hại cho nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.