Chất lượng sống

Lo ô nhiễm, người dân phản đối xây nhà máy thuỷ sản

27/02/2018, 15:22

Nhiều người dân đứng chặn QL1 nhằm phản đối 1 dự án thủy sản.

anh

Nhiều người dân ra tuyến tránh QL1 Phù Mỹ để phản đối một dự án thủy sản.

Sự việc xảy ra từ lúc 13 giờ30 ngày 26/2, khoảng 30 người dân kéo đến trước UBND huyện để phản ứng. Đến 15 giờ cùng ngày, nhóm này tiếp tục vào đường tránh thị trấn (QL1) dàn hàng, cản trở giao thông nhằm gây áp lực. Sự việc kéo dài hơn 1,5 tiếng đồng hồ mới được vãn hồi sau khi các lực lượng chức năng tích cực vận động, giải thích.

Về nguyên nhân vụ việc, ông Nguyễn Văn Dũng – Chủ tịch UBND huyện Phù Mỹ cho biết, nhóm người này phản đối một dự án thủy sản được cho là sẽ triển khai trên địa bàn trong thời gian tới sợ gây ô nhiễm môi trường.

“Tuy nhiên, chủ dự án này chỉ mới được cấp thủ tục thuê đất trong Cụm công nghiệp làng nghề chế biến thủy sản (nơi đây đã được UBND tỉnh phê duyệt từ năm 2008 chuyên cho chế biến thủy sản), đây là khu đất cát trắng mênh mông, xa dân cư và phía chủ đầu tư chưa có động thái gì cả. Người dân có thể đã bị “lôi kéo, kích động” vì có yếu tố bên ngoài tác động, họ kiếm cớ là ô nhiễm môi trường để phản ứng”, ông Dũng nhận định.

Ông Dũng cũng thông tin thêm, vào tuần trước, UBND tỉnh Bình Định đã mời UBND huyện vào đối thoại với người dân, tại đây người dân có phản ánh thông tin ô nhiễm môi trường và đánh nhau giữa đơn vị thuê đất với người dân. Ngay sau đó, UBND tỉnh Bình Định kết luận, tạm dừng việc đơn vị thuê đất thi công, giao cho Giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường và các ngành chuyên môn ngồi lại đánh giá tác động môi trường dự án.

Riêng việc đánh nhau, giao công an làm rõ và báo cáo vụ việc trước ngày 15/3 để có hướng xử lý tiếp theo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.