Thế giới

Lo sợ "ngày giận dữ", Israel đưa hàng trăm cảnh sát tới Jerusalem

08/12/2017, 19:31

Hôm nay 8/12, Israel bất ngờ triển khai hàng trăm sỹ quan cảnh sát tới khu vực Thành cổ Jerusalem.

cops

Lực lượng cảnh sát Israel tại thành cổ Jerusalem.

AFP đưa tin, sau một ngày cuộc xung đột dữ dội giữa lực lượng quân đội Israel và người Palestine đã diễn ra tại Bờ Tây và Dải Gaza, ngày hôm nay 8/12, Israel đã triển khai hàng trăm sỹ quan cảnh sát tới khu vực Thành cổ Jerusalem, trong bối cảnh người dân Palestine kêu gọi tổ chức biểu tình sau lễ cầu nguyện hàng tuần của người Hồi giáo nhằm phản đối việc Tổng thống Mỹ Donald Trump công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel. 

Người phát ngôn cảnh sát Israel, ông Micky Rosenfeld xác nhận, hàng trăm cảnh sát đã được điều đến khu vực bên trong và xung quanh Thành cổ Jerusalem.

Động thái này của Israel nhằm cảnh giác trước mối đe dọa từ phong trào vũ trang Hồi giáo Hamas khi họ đã kêu gọi tiến hành nổi dậy vào "ngày giận dữ" 8/12.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chính thức công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel và bắt đầu tiến trình rời Đại sứ quán Hoa Kỳ tại nước này từ Tel Aviv tới Jerusalem, phá vỡ chính sách của Washington kéo dài hàng thập kỷ qua và có nguy cơ làm gia tăng bạo loạn ở Trung Đông, vùng đất vốn đã không bình yên bởi xung đột tôn giáo, sắc tộc, lãnh thổ.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.