Xã hội

Lo thiếu nước trở lại, Đà Nẵng đề nghị Quảng Nam đắp đập tạm

20/11/2018, 11:41

Đà Nẵng vừa đề nghị tỉnh Quảng Nam đắp đập tạm bằng bao cát trên đỉnh đập Quảng Huế để điều lượng nước...

Da-Nang-de-nghi-Quang-Nam-dap-dap-tam-cap-nuoc

Đà Nẵng từng thiếu nước sinh hoạt trầm trọng hồi đầu tháng 11 do tình trạng nhiễm mặn

Theo đó, UBND thành phố Đà Nẵng đề nghị UBND tỉnh Quảng Nam trước mắt trong năm 2018 cho đắp đập tạm bằng bao cát trên đỉnh đập Quảng Huế (huyện Đại Lộc, Quảng Nam) để giảm lượng nước về sông Quảng Huế, tăng lượng nước về sông Vu Gia cấp nước cho các huyện Đại Lộc, Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam) và TP.Đà Nẵng để giải quyết, hạn chế tình trạng nhiễm mặn, thiếu nước tại khu vực hạ du sông Vu Gia, nhất là tại Nhà máy nước cầu Đỏ (TP.Đà Nẵng) đang xảy ra rất gay gắt như hiện nay.

Ngoài ra, UBND thành phố Đà Nẵng cũng đề nghị UBND tỉnh Quảng Nam chỉ đạo các sở, ngành, cơ quan chuyên môn của tỉnh phối hợp với các sở, ngành, cơ quan chuyên môn của TP.Đà Nẵng nghiên cứu đánh giá toàn diện khu vực sông Quảng Huế và các công trình chính trị đã xây dựng để có giải pháp điều tiết, nâng cao trình đỉnh đập sông Quảng Huế, nâng cao lượng nước về hạ du sông Vu Gia, khôi phục lại trạng thái tự nhiên trước đây, phục vụ việc đẩy mặn, cấp nước cho sinh hoạt, nông nghiệp và phát triển KT-XH của tỉnh Quảng Nam và TP.Đà Nẵng.

Như Báo Giao thông đã thông tin, thời điểm đầu tháng 11, nhiều quận, huyện trên địa bàn TP.Đà Nẵng thiếu nước sinh hoạt trầm trọng khiến cuộc sống người dân bị đảo lộn. Lãnh đạo Công ty CP cấp nước Đà Nẵng cho biết tình trạng nhiễm mặn ở cửa thu nhà máy nước cầu đỏ cao gấp 17,5 lần bình thường và kéo dài hàng chục ngày. Trong khi đó, mực nước từ thượng nguồn về quá thấp không đủ để đẩy mặn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.