Hồ sơ tài liệu

Lo tương lai của con, Phó Đại sứ Triều Tiên trốn sang Hàn Quốc

18/08/2016, 09:55
image

Phó Đại sứ Triều Tiên tại London, Thae Yong-ho đã trốn sang Hàn Quốc cùng gia đình và đang ở Seoul, theo Straits Times.

dai-su-quan-trieu-tien-7172-1471429820

Đại sứ quán Triều Tiên tại London (Ảnh: Reuters)

Bộ Thống nhất Hàn Quốc chiều 17/8 cho hay, ông Thae hiện đang ở Seoul, nhưng không cho biết thêm chi tiết.

Ông Thae là 1 trong 5 quan chức Đại sứ quán Triều Tiên ở London, Anh. Công  việc của ông Thae là theo dõi những người Triều Tiên bỏ trốn ở thủ đô nước Anh, đồng thời chịu trách nhiệm quảng bá hình ảnh đất nước với công chúng Anh và thực hiện các công tác lãnh sự khác.

Trước đó, ông Thae đệ đơn xin tị nạn ở một nước thứ ba, không phải Triều Tiên hay Hàn Quốc. Hãng Yonhap cho rằng, vụ Phó Đại sứ Triều Tiên tại Anh trốn sang Hàn Quốc là vụ đào tẩu mới nhất của giới quan chức Triều Tiên.

Phát ngôn viên Bộ Thống nhất Hàn Quốc, Jeong Joon Hee cho biết trong một cuộc họp báo: “Ông Thae đào tẩu do bất mãn với chính quyền Kim Jong-un và lo cho tương lai của các con ông”.

Tờ The Guardian của Anh cho hay, ông Thae khá nổi tiếng trong giới báo chí Anh. Con trai ông này năm nay 19 tuổi, đang theo học ngành Toán học và Công nghệ thông tin tại trường Imperial College, London.

Trước ông Thae, có một nhóm 12 nữ tiếp viên tại một nhà hàng Triều Tiên ở Trung Quốc cũng đã bỏ trốn sang Hàn Quốc hồi đầu năm nay. Những nữ tiếp tiên này đã hoàn thành thời hạn xác minh thân nhân và hòa nhập vào xã hội Hàn Quốc một cách bình thường, theo quan chức Bộ Thống nhất Hàn Quốc.

Bình Nhưỡng đang ngày càng bị cộng đồng quốc tế “cô lập” sau các vụ tiến hành thử hạt nhân từ đầu năm tới nay. Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc cũng đã thắt chặt các biện pháp trừng phạt với chính quyền Kim Jong-un.

 Video Triều Tiên trút giận vào Mỹ vì thử tên lửa thảm bại:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.