Vận tải

Lo vé tàu không hợp lệ, nhiều khách đến ga Sài Gòn kiểm tra

01/02/2016, 19:30

Ngày 1/2, lo sợ vé không hợp lệ, nhiều hành khách đổ về Ga Sài Gòn, TPHCM để kiểm tra vé tàu.

A4
Lo vé không hợp lệ, nhiều hành khách đi kiểm tra vé

Trước đó thông tin vé tàu không hợp lệ, hành khách không được lên tàu khiến nhiều người lo lắng cùng đổ về ga Sài Gòn để kiểm tra lại vé của mình.

Chị Ngô Thị Thùy Trang ở Thanh Hóa đi sớm trước giờ tàu chạy đến 3h để kiểm tra lại vé: “Tôi nghe nói vé tàu không đúng CMND thì không được lên tàu mà vé tàu của tôi bị thiếu 6 số trên CMND nên tôi lo quá phải đi trước để kiểm tra trước, khi đưa vé cho nhân viên ở bàn hướng dẫn thì tôi vẫn được đi tàu khiến tôi nhẹ nhõm cả người”.

Tương tự, bà Đào Bích Thủy, 52 tuổi ở Nam Định cũng bị sai họ so với CMND nên vội vàng lên nhờ nhà ga kiểm tra và cũng được cho lên tàu khiến chị mừng rơi nước mắt: “Tôi thấy hôm trước nhiều người phải quay về vì vé tàu không đúng tôi sợ mình lại không được về quê ăn Tết vì vé của tôi không khớp họ so với CMND, may quá khi lên nhân viên nói không sao giờ thì tôi yên tâm chờ đến hôm lên tàu rồi".

A1
Hành khách kiểm tra và in lại vé bị mờ tại ga Sài Gòn

Chưa kể hàng loạt vé đã mua từ đầu tháng 10/2015 bị mờ hết thông tin cũng khiến nhiều hành khách lo sốt vó. Bạn Nguyễn Ngọc Khánh ở Thái Thụy, Thái Bình hớt hải chạy lên bàn hướng dẫn khi vé tàu chỉ còn tờ giấy trắng:  “Tôi may mắn mua được vé tàu từ khi mới có nên tôi yên tâm và để vào trong ví, đến hôm nay lấy ra để về thì thấy chỉ còn tờ giấy trắng tôi sợ quá phải đi sớm trước 2h để kiểm tra. Tuy nhiên đúng số CMND vé tàu của tôi vẫn được in lại mới hoàn toàn”.

Ông Đỗ Quang Văn, Giám đốc Chi nhánh vận tải đường săt Sài Gòn đã lưu ý hành khách: “Nếu vé tàu bị sai một vài chữ số hoặc một chữ trên giấy tờ tùy thân thì mọi người hoàn toàn có thể yên tâm là có thể lên tàu mà không cần phải chỉnh sửa lại. Chỉ có các trường hợp sử dụng vé của người khác, không đúng thông tin cá nhân mới không được lên tàu”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.