Xã hội

Loại khỏi bộ máy những cán bộ "làm Hà Nội mang tiếng"

29/11/2016, 16:18
image

Bí thư Hà Nội khẳng định thời gian tới, thành phố sẽ đưa ra khỏi bộ máy những cán bộ không đủ tiêu chuẩn.

IMG_9411

Bí thư Hà Nội Hoàng Trung Hải phát biểu trong buổi làm việc với huyện Ứng Hoà sau kỳ họp thứ 2, Quốc hội khoá XIV.

Ngày 29/11, trong buổi làm việc với huyện Ứng Hòa (Hà Nội) sau kỳ họp thứ 2 Quốc hội khoá XIV, Bí thư Thành uỷ Hà Nội Hoàng Trung Hải đã dành thời gian đề cập về những vụ việc liên quan đến cán bộ công chức Thủ đô có hành vi không đúng mực khiến dư luận bức xúc trong thời gian vừa qua.

Theo Bí thư Hà Nội, cuối năm nay, thành phố sẽ ban hành quy chế ứng xử của công chức trong hệ thống hành chính cũng như quy chế ứng xử của người Hà Nội nơi công cộng.

Liên quan đến vụ việc cụ thể cán bộ công chức Hà Nội có những hành vi không đẹp nơi công cộng vừa qua, điển hình là vụ đánh nữ nhân viên hàng khôngsân bay Nội Bài và vụ hành hung cụ ông 76 tuổi, Bí thư Thành ủy Hà Nội chia sẻ: “Những trường hợp liên quan đến cán bộ xảy ra vừa qua là rất đáng buồn. Cách ứng xử như thế là không phù hợp với tiêu chuẩn cán bộ công chức”.

Người đứng đầu Thành ủy Hà Nội cho hay, khi mỗi vụ việc xảy ra, thành phố đã kỷ luật rất nghiêm những cán bộ liên quan. Thời gian tới, Hà Nội sẽ tiếp tục xử lý, kỷ luật, đưa ra khỏi bộ máy những cán bộ không đảm bảo tiêu chuẩn, không đảm đảo làm người cán bộ công bộc của dân.

Ông Hải kiên quyết: “Những người không đảm đảo tiêu chuẩn cán bộ, không chấp nhận làm công bộc của dân, làm cho cả đội ngũ cán bộ, cả Hà Nội, hơn 400.000 cán bộ đảng viên bị mang tiếng thì phải đưa ra khỏi bộ máy”.

Bí thư Hà Nội cũng khẳng định, năm 2017 sẽ là năm kỷ cương hành chính nên đòi hỏi toàn bộ đội ngũ cán bộ, công chức các sở, ngành và quận, huyện, thị xã vào cuộc mạnh mẽ, tập trung thực hiện các mục tiêu chấn chỉnh kỷ cương, tiếp tục tập trung đẩy mạnh cải cách hành chính...

Xem thêm Video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.