Bạn cần biết

Loạn quảng cáo thần dược tăng kích cỡ vòng 1

22/10/2016, 18:09
image

Các bác sỹ cảnh báo, việc sử dụng vô tội vạ các loại kem bôi, thuốc uống được quảng cáo giúp vòng 1...

15

Sử dụng kem bôi, uống thực phẩm làm tăng kích cỡ vòng 1 chỉ là quảng cáo “nổ” 

Hút khách nhờ đánh trúng tâm lý

Mặc dù trong phiếu công bố sản phẩm Serum Đào tiên 1 Pizu do Sở Y tế Hà Nội cấp chỉ là làm mềm mịn, săn chắc da vùng ngực, nhưng trên trang bán hàng trực tuyến, loại kem này vẫn được quảng cáo “làm căng đầy, tăng kích thước” chỉ sau 2 - 4 tuần sử dụng. Theo đó, serum được quảng cáo làm từ các thành phần tự nhiên 100% như: Tinh dầu hoa hồng, tinh dầu hạnh nhân, tinh dầu đào, olive..., dùng thoa lên ngực 2 lần/ngày kèm với massage, sau 1 tháng sử dụng vòng 1 tăng 3 - 5cm (tùy cơ địa). Giá bán loại kem nở ngực này là 595 nghìn đồng/hộp.

Cũng tương tự cách sử dụng nhưng loại kem thoa “nở ngực” No.1 Breast Enlargemant (xuất xứ Mỹ) lại được bán tới 1,17 triệu đồng/hộp. Sản phẩm này cũng quảng cáo: “Được chiết xuất từ các loại thảo dược trong tự nhiên như rễ bồ công anh, đương quy… cùng các vitamin thiết yếu. Chỉ cần thoa kem, massage ngực 2 lần/ngày, sau 4 tuần sẽ có được bầu ngực như ý”.

Chỉ cần gõ từ khóa “kem nở ngực” chưa đầy 1 giây đã cho hơn 2 triệu kết quả. Hầu hết quảng cáo đánh trúng tâm lý chị em vốn dĩ tự ti với số đo vòng 1 nhưng lo ngại dao, kéo nên dễ siêu lòng. “Nở ngực nhanh chóng với cảm giác dễ chịu, có nguồn gốc từ thiên nhiên, đảm bảo an toàn” hay “Số đo vòng 1 được nâng thêm 1,5 - 3cm chỉ sau 6 tháng dùng”, “Sản phẩm công thức đặc biệt đi thẳng vào khu vực cần làm to, không tác dụng phụ”…

>>>Xem thêm video: Lời kể của cô gái thoát chết trong quán karaoke nhờ áo ngực

Cũng giống như kem thoa, nhiều loại thực phẩm chức năng cũng được rao bán có chức năng “tăng kích cơ vòng ngực” được quảng bá xuất xứ từ: Mỹ, Australia, Nhật Bản theo con đường xách tay. Không chỉ vậy, các sản phẩm này còn được quảng cáo “tăng hưng phấn tình dục, giúp da mịn đẹp, điều hòa kinh nguyệt…”. Giá cả các loại thực phẩm chức năng này cũng “loạn”, xê dịch từ vài trăm nghìn đến hơn triệu đồng.

Phần lớn các loại kem bôi, thuốc hay thực phẩm chức năng có tác dụng “làm nở ngực” được rao bán trên các trang mạng, xuất xứ “mù mờ”, nhưng đánh trúng vào tâm lý các bà, các chị thường lo lắng việc thẩm mỹ ngực gây đau đớn, biến chứng nên vẫn hút người mua.

Trao đổi với Báo Giao thông, bác sĩ Nguyễn Thị Kim Dung, Trung tâm Y tế Thái Hà khẳng định: “Đây là những quảng cáo bịp bợm. Làm sao có thể thay đổi kích cỡ vòng 1 một cách dễ dàng được. Có chăng trong các loại sản phẩm này có chứa một phần nội tiết tố estrogen, sẽ có tác dụng, tuy nhiên lại không tốt cho sức khỏe”.

Chưa tăng size nhưng đã lĩnh hậu quả

Trên thực tế, không ít chị em vì trót tin vào những quảng cáo “nổ” này, vòng 1 chưa kịp thấy “tăng size” nhưng đã phải lĩnh hậu quả. Chị Nguyễn Hạnh Phương (Hoàng Mai, Hà Nội) nhớ lại, đã dở khóc, dở cười cách đây một năm khi “mạo hiểm” thử nghiệm loại kem thoa nở ngực mua trên mạng. “Gọi điện thấy họ tư vấn kỹ càng rằng, kem làm từ nguyên liệu tự nhiên đảm bảo an toàn và có thể tăng thêm hai size nên cũng ham”, chị Phương cho hay. Thế rồi, dùng được một tuần chị thấy ngứa ngực bên trái, gãi trày cả da. Bôi các loại thuốc bôi ngoài da, chị bị dị ứng thuốc. Kéo dài chục ngày không đỡ, lại thấy chiều hướng ngứa lan rộng, chị Phương đành tìm đến viện khám. Bác sĩ kết luận chị bị nấm da. “Vậy là vừa tiền mất, tật mang, nên giờ có sao dùng vậy, mình quyết không bôi cái gì nữa”, chị Phương chia sẻ.

Theo khuyến cáo của các bác sĩ chuyên khoa, thực chất, tác động của kem nở ngực không nằm ở kem bôi mà nằm ở động tác mát xa bầu ngực khi bôi kem. Những động tác cơ học này tác động khiến các bó cơ và lớp mỡ đệm dưới da bị sưng nề, làm bầu ngực nở ra. Tuy nhiên, nếu không tác động thì ngực sẽ trở lại tình trạng ban đầu. Chưa kể đến, nguồn gốc kem bôi không rõ ràng cũng là nguy cơ gây ra các bệnh da liễu.

Theo bác sĩ chuyên khoa thẩm mỹ Nguyễn Huy Thọ, nếu người ngực nhỏ muốn tăng kích cỡ nên làm phẫu thuật. Còn việc uống thực phẩm chức năng hay xoa bóp chỉ là hỗ trợ. “Thực tế, muốn tăng vòng 1 bắt buộc phải “đánh” vào hormon, trong đó hormon tăng trưởng ở người phụ nữ lại phụ thuộc nhiều vào nội tiết tố estrogen. Tuy nhiên, việc tự ý bổ sung nội tiết tố lại rất nguy hiểm”, ông Thọ cho biết. Cũng theo ông Thọ, việc thoa kem hay uống thuốc làm săn chắc vùng ngực thì có thể nhưng tăng kích thước thì “không tưởng”.

BS. Kim Dung cũng cho biết, các loại thuốc, thực phẩm chức năng để tăng kích thước vòng một thường bổ sung thêm nội tiết tố nữ estrogen với mục đích kích thích tuyến vú phát  triển. Tuy nhiên, với một người phát triển bình thường nếu sử dụng estrogen không theo chỉ định của bác sĩ sẽ nguy hại cho sức khỏe. Vì lúc đó, cơ thể không thể điều hòa được lượng estrogen thừa, dễ dẫn đến rối loạn hormon. Việc sử dụng lâu dài có thể tạo nên các bệnh lý, thậm chí gây ung thư ở tuyến vú, nội mạc tử cung…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.