Điện ảnh

Loạt phim chuyển thể liệu có "cửa" tranh giải tại Cánh diều vàng 2018?

05/04/2019, 06:04

Có 3 bộ phim chuyển thể tranh giải trong Cánh diều vàng 2018 năm nay.

img
Chàng vợ của em là một bộ phim chuyển thể sẽ tranh giải Cánh diều vàng năm nay.

Ngày 12/4 tới đây, lễ trao giải Cánh diều vàng 2018 sẽ diễn ra tại TP.HCM. Năm nay, danh sách những bộ phim trong đề cả gồm 14 bộ phim điện ảnh, là những cái tên như "Mùa viết tình ca", "Ống kính sát nhân", "Trạng Quỳnh", "Chàng vợ của em", "Siêu sao siêu ngố", "Hồn papa da con gái", "100 ngày bên em", "Vu quy đại náo", "11 niềm hy vọng", "Tháng năm rực rỡ", "Thạch thảo", "Người bất tử", "Nơi ta không thuộc về" và "Song Lang".

Trong đó, có 3 bộ phim được chuyển thể là "Chàng vợ của em" (chuyển thể từ tiểu thuyết Anh), "Hồn papa, da con gái" (chuyển thể từ tiểu thuyết Nhật) và "Tháng năm rực rỡ" (phim remake từ phim Hàn Quốc). Ngoài ra, năm nay cũng là năm thứ 2 giải thưởng Cánh diều vàng "mở cửa" chấp nhận phim chuyển thể.

Hai bộ phim của đạo diễn Charlie Nguyễn thực hiện lại "Chàng vợ của em" và "Hồn papa, da con gái" đều là những bộ phim để lại ấn tượng với khán giả và được đánh giá khá chỉn chu, tròn trịa. Còn "Tháng năm rực rỡ" của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng lại được lòng công chúng bởi đậm nét thanh xuân, được coi là bộ phim remake hay nhất của Việt Nam từ trước tới nay.

img
Một cảnh trong bộ phim Tháng năm rực rỡ

Điều khiến nhiều người hụt hẫng là trong danh sách năm nay thiếu vắng bộ phim "Cua lại vợ bầu" và "Hai Phượng" - hai bộ phim đã "làm mưa làm gió" màn ảnh rộng vào đầu năm nay. Đây cũng là hai tác phẩm đang đứng trong top doanh thu kỷ lục của điện ảnh Việt Nam. Riêng "Hai Phượng" với doanh thu hơn 200 tỷ đồng đã trở thành bộ phim ăn khách nhát mọi thời đại của màn ảnh Việt Nam.

Lên tiếng giải thích về vấn đề này, đại diện phía Ngô Thanh Vân cho biết, do BTC quy định mỗi đơn vị sản xuất chỉ có thể gửi một phim tham dự trong mùa giải Cánh diều vàng nên Ngô Thanh Vân đã quyết định dành "suất" cho "Song Lang" - bộ phim mang đậm giá trị nghệ thuật để có thể cạnh tranh với các tác phẩm khác trong cùng hạng mục.

Năm nay, ngoài hạng mục Phim truyện điện ảnh, giải Cánh diều vàng còn công bố nhiều hạng mục như: Phim truyền hình (13 phim), Phim tài liệu (61 phim), Phim khoa học (14 phim), Phim hoạt hình (14 phim), Phim ngắn (18 phim, cùng 8 phim ngắn tài liệu) và Giải Công trình điện ảnh (2 công trình).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.