Sản phẩm mới

Lỗi bảo mật iPhone X: Face ID nhận diện cả đồng nghiệp

17/12/2017, 08:10

Chiếc điện thoại iPhone X của Yan có thể được mở khóa dễ dàng với khuôn mặt của một đồng nghiệp.

a1-5408-1513392784

Yan và đồng nghiệp. Ảnh: Scmp

Theo Scmp, Yan, một cô gái ở Trung Quốc đã rất bất ngờ khi đồng nghiệp ở công ty có thể mở khóa dễ dàng chiếc iPhone X của cô thông qua Face ID. Cả hai không có quan hệ huyết thống như các trường hợp cặp song sinh hay mẹ con có thể cùng mở khóa iPhone X trước đây. 

Yan gọi điện đến Apple nhưng nhân viên cho rằng đây là việc không thể xảy ra, vì thế họ đã đến trực tiếp cửa hàng gần nhất để chứng minh. Kể cả khi đồng nghiệp của Yan cài đặt lại hệ thống mở khóa với gương mặt mình, cả hai người phụ nữ vẫn có thể mở được điện thoại.

Bộ phận kỹ thuật của Apple tại đây kết luận camera TrueDepth của iPhone X mà Yan sử dụng bị hỏng và hoàn tiền cho cô. Yan sau đó tiếp tục mua một chiếc iPhone X khác. Điều đáng ngạc nhiên là đến chiếc thứ hai này, hệ thống Face ID vẫn nhận diện nhầm Yan và đồng nghiệp. 

Yan tiếp tục được hoàn tiền cho chiếc iPhone X thứ hai nhưng không có thông tin về việc cô có tiếp tục mua một chiếc thứ 3 hay không. 

Theo Apple, việc một người không phải chủ nhân có thể mở khóa được bằng FaceID ở iPhone X là khả năng “triệu lần có một”, trừ khi họ là anh chị em giống nhau hoặc sinh đôi. Dù vậy, Yan và đồng nghiệp vẫn bày tỏ lo ngại về công nghệ nhận diện khuôn mặt này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.