Bên lề

Lời cảnh báo đanh thép từ Chelsea

25/04/2017, 16:09

Đoàn quân dưới quyền HLV Conte nhiều lần chứng minh họ biết cách chiến thắng đúng thời điểm quan trọng .

Chelsea

Chelsea đang nắm trong tay quyền quyết định tại Premier League.

Thực ra, một chiến thắng ở đấu trường thứ yếu, nơi các ông lớn chưa bao giờ bung hết sức không có gì quá ghê gớm. Tuy nhiên, cách chiến thắng của The Blues rất đáng để suy ngẫm. Trước một Tottenham hừng hực khí thế, HLV Antonio Conte đã để các học trò (gồm đa phần cầu thủ dự bị) chơi với tâm thế cửa dưới. Cụ thể, Chelsea nhường thế trận cho đối thủ, rình rập chờ cơ hội. Chỉ tới cuối trận, khi tỉ số đang là 2-2, đội bóng áo xanh mới dồn lên tấn công, ghi hai bàn kết liễu đối thủ.

Nhìn vào 90 phút trên sân Wembley, ta thấy Chelsea giành thắng lợi không quá vất vả. Dù chỉ kiểm soát gần 40% thời lượng bóng, sút vỏn vẹn 3 quả (không tính đá phạt, penalty) nhưng chung cuộc The Blues vẫn có được thứ mình cần. Tottenham cho người xem cảm giác về sự áp đảo nhưng vận mệnh trận đấu do Chelsea quyết định. Cứ nhìn cách Eden Hazard vào sân nửa cuối hiệp 2, ghi 1 bàn thắng, 1 lần kiến tạo là đủ hiểu. Nói nôm na, Chelsea hoàn toàn có thể thắng theo cách của mình.

Từ trận bán kết FA Cup, nhìn sang cuộc đua ở giải Ngoại hạng Anh, nơi Chelsea đang dẫn đầu và hơn Tottenham 4 điểm. Trận thua bất ngờ của Chelsea trước MU tại vòng 33 giúp Spurs lóe lên hy vọng. Nhưng giữa hy vọng và khả năng thực hiện là một khoảng cách rất xa. Bằng thắng lợi kể trên, Chelsea đã gửi một lời cảnh báo đanh thép tới chính Tottenham rằng: Họ vẫn đang làm chủ cuộc chơi, họ có thể vấp váp nhưng đừng mong họ khủng hoảng.

Tất nhiên, việc trải qua 6 trận đấu khác rất nhiều so với 1 trận đấu theo thể thức knock-out. Nhưng ít nhất The Blues vẫn nắm trong tay quyền tự quyết cho chức vô địch và thật khó để tin vào kịch bản thày trò HLV Conte “đánh rơi vàng” trong những vòng đấu cuối. Về phần mình, Tottenham đang có mùa giải phi thường, bất chấp việc đã bị loại khỏi Europa League và mới đây là FA Cup. Không phải Man City, MU, Tottenham trở thành đối thủ khó chịu nhất của Chelsea trên con đường đội chủ sân Stamford Bridge chinh phục ngai vàng.

Công bằng mà nói, nếu không phải Chelsea đang dẫn đầu bảng xếp hạng, Tottenham hoàn toàn có quyền mơ về một cuộc lật đổ ngoạn mục. Ngặt nỗi, The Blues lại đứng đó, buông cái nhìn thách thức Spurs. Đoàn quân dưới quyền HLV Conte nhiều lần chứng minh họ biết cách chiến thắng đúng thời điểm quan trọng và chặng nước rút tại giải đấu cao nhất xứ sương mù là cơ hội để Hazard cùng đồng đội một lần nữa chứng minh điều này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.