Xã hội

Lời khai của đối tượng dùng điện thoại đọc lời giải vào phòng thi

04/07/2015, 14:47

Đọc lời giải vào phòng thi cho thí sinh là nhóm gồm một nam và một nữ.

1618817_upload_2015-6-23_7-46-34-copy-d9edc-1e9b1
Một vụ sử dụng thiết bị công nghệ cao để đọc lời giải vào phòng thi vừa bị phát hiện

Sự việc nhóm đối tượng sử dụng thiết bị công nghệ cao để đọc lời giải từ ngoài vào trong phòng thi được phát giác vào sáng ngày 4/7, thời điểm diễn ra môn thi Sử của kỳ thi THPT quốc gia năm 2014 - 2015.

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, nhóm đối tượng có dấu hiệu sử dụng thiết bị thu phát thông minh để giải đề thi môn Sử, đọc lời giải vào phòng thi cho thí sinh là nhóm gồm một nam và một nữ.

Đối tượng nữ là Lê Thị Thùy Linh, sinh viên lớp K58, Khoa Luật, Đại học Quốc gia Hà Nội, quê quán xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc. Đối tượng nam là Trần Đức Cường, sinh năm 1995, quê quán Vũ Di, Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc.

Hành vi vi phạm này được hai đối tượng thực hiện tại địa điểm một quán cà phê ở phố Trần Quốc Hoàn, Cầu Giấy, Hà Nội. Thí sinh vi phạm quy chế thi là Phạm Dương Long (sinh năm 1995, quê Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc), số báo danh KQH 008347 ở phòng thi 0062, cụm thi số 3, Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương.

Sáng 4/7, từ những nghi vấn ban đầu, Công an quận Cầu Giấy phối hợp với đại diện Sở GD-ĐT thành phố Hà Nội tổ chức theo dõi, bắt quả tang Linh và Cường đang thực hiện việc sử dụng thiết bị công nghệ gắn vào điện thoại và đọc vào phòng thi cho thí sinh. Ngay lập tức, Công an quận Cầu Giấy lập biên bản và đưa các đối tượng trên về trụ sở cơ quan công an.

Tại trụ sở cơ quan công an, các đối tượng đã thừa nhận hành vi vi phạm. Bước đầu, Lê Thị Thùy Linh khai nhận: Linh và thí sinh Phạm Dương Long có quan hệ là bạn trung học phổ thông năm lớp 10. Vào 7 giờ sáng, Linh có mặt tại quán cà phê để thực hiện hành vi đọc bài cho Long. Khi đọc đến câu thứ 3 thì bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ.

Theo lời khai của Trần Đức Cường, đối tượng này cùng học năm lớp 8 với thí sinh Phạm Dương Long. Còn quan hệ với Linh, là bạn cấp ba.

Cả hai đối tượng đều được Long nhờ giúp đỡ. Cường đã 2 lần đến quán cà phê đó để giúp Long. Lần thứ nhất vào thứ Năm, ngày 2/7. Lần hai, vào thứ 7, ngày 4/7. Trong sáng ngày 4/7, tại quán cà phê, Linh chịu trách nhiệm soạn câu hỏi và trả lời, còn Cường thì đọc cho thí sinh Long nghe.

Vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.