An ninh hình sự

Lời khai của kẻ dùng dao đâm tài xế Grabtaxi rồi cướp tài sản

10/11/2018, 19:11

Nhân cơ hội khi tài xế đang lái xe, Thành rút dao đâm liên tiếp 2 nhát rồi khống chế cướp tài sản.

k5

Hiện trường một vụ tài xế Grab bị cướp đâm trước đó ở Bình Chánh. Ảnh: Zing.vn

Trao đổi với PV Báo Tổ quốc, ngày 10/11, Công an quận 9, TP.HCM cho biết, đang tạm giữ Nguyễn Ngọc Thành (SN 1995, ngụ TX.Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lăk) để điều tra về hành vi "Cướp tài sản". Nạn nhân là anh Nguyễn Thái Sơn (SN 1980, là tài xế công nghệ hãng GrabTaxi).

Tại cơ quan công an, Thành khai nhận hành vi phạm tội của mình. Nam thanh niên khai chỉ gây án 1 mình và do thiếu tiền chơi game nên lên kế hoạch đi cướp tài sản. Theo đó, Thành có vợ và vào TP.HCM kiếm việc làm nhưng lại nghiện game.

Theo Zing.vn, thông tin ban đầu, rạng sáng 6/11, anh Sơn đến Công an quận 9, trên người có nhiều vết thương, trình báo vừa bị một hành khách dùng dao tấn công, cướp tài sản.

Anh Sơn cho biết lúc 2h cùng ngày, anh nhận cuốc xe của một nam thanh niên yêu cầu đón tại đường Ung Văn Khiêm, phường 25 (quận Bình Thạnh), chở về quận 9.

Khi ô tô vừa chạy tới đường Nam Hòa, phường Phước Long A (quận 9), anh Sơn bất ngờ bị thanh niên này đâm nhiều nhát vào người từ băng ghế sau. Sau đó, hành khách này lục lấy 2 triệu đồng cùng hai điện thoại và tẩu thoát.

Tiếp nhận vụ việc, Công an quận 9 tiến hành trích xuất hình ảnh từ nhiều camera trên các tuyến đường tại khu vực anh Nguyễn Thái Sơn bị cướp và xác định nghi phạm gây án là Nguyễn Ngọc Thành.

Qua nguồn tin, công an biết Thành ngụ tại thị xã Buôn Hồ (tỉnh Đắk Lắk) nên tìm đến. Tuy nhiên, tại quê nhà, người thân cho biết Thành không về nhà nhiều tháng qua.

Tiếp tục rà soát, ngày 9/11, công an xác định Thành đang ở nhà một người quen tại tỉnh Phú Yên nên tiến hành bao vây, bắt giữ và đưa về TP.HCM.

Lien quan đến vụ việc, báo VOV thông tin thêm, bước đầu Thành khai nhận, đêm 5/11, không còn tiền chơi game, Thành đã nghĩ đến việc điều tài xế Grab taxi để cướp tài sản. Sau đó Thành nhặt được con dao ở tiệm nét giấu túi áo đi ra đường.

Nhằm tránh bị công an truy tìm dấu vết sau khi gây án, Thành ma mãnh mượn điện thoại của một người đi đường gọi điều anh Sơn đến đón. Khi về đến đường Nam Hòa, Thành giả vờ bảo anh Sơn dừng xe để y đi vệ sinh và gọi điện cho bạn ra đón. Lúc trở lại xe, nhân cơ hội khi anh Sơn đang ngồi trên ghế tài xế, Thành rút dao đâm liên tiếp 2 nhát rồi khống chế nạn nhân cướp tài sản.

Trước khi rời đi, Thành dùng dao khống chế buộc anh Sơn cho mã khóa để mở điện thoại gọi cho xe Grab đến đón. Sau đó Thành đi taxi quay lại đường Ung Văn Khiêm rồi lên quận Gò Vấp chơi game. Đến ngày 6/11 thì đón xe đò bỏ trốn về quê vợ ở tỉnh Phú Yên.

Một cán bộ điều tra cho biết, sau khi củng cố hồ sơ, nhiều khả năng sẽ chuyển vụ án cho Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM để tiếp tục điều tra làm rõ về hành vi “giết người và cướp tài sản”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.