Làm báo cùng Giao thông

Lời tri ân

01/02/2016, 08:25

Báo Giao thông trân trọng gửi tới lời chúc bình an cho tất cả độc giả trên mọi nẻo đường.

10
Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng được đánh giá là hiện đại nhất Việt Nam - Ảnh: Tạ Tôn

Bạn đọc thân mến!

Khi số báo Tất niên Giao thông đến tay bạn đọc cũng là lúc Xuân mới 2016 đang ùa về gõ cửa từng nhà, cũng là thời điểm cả nước chào mừng thành công của Đại hội Đảng lần thứ XII.

Năm 2015 kết thúc cũng là thời điểm ghi dấu ấn về những thành tựu lớn lao mà ngành GTVT đã đạt được. Trong 5 năm qua, ngành GTVT đã khánh thành và đưa vào sử dụng hơn 300 công trình giao thông. Qua đó, hạ tầng giao thông Việt Nam thực sự đã thay da đổi thịt, dù đây là giai đoạn vốn đầu tư ngân sách cho hạ tầng giao thông gặp nhiều khó khăn.

Với mỗi người con đất Việt, dù ở muôn phương hay có bận trăm công nghìn việc, mỗi độ Tết đến, Xuân về đều mong được sum họp bên gia đình, người thân. Giờ đây, mọi nẻo đường đã được rút ngắn lại để hành trình về quê hương đất mẹ đón Tết của người dân nhanh hơn và an toàn hơn.

Sau khi thông toàn tuyến QL1 xuyên Việt đã rút ngắn khoảng 10 giờ chạy xe từ Hà Nội vào Cần Thơ. Người dân các tỉnh Tây Nguyên đi TP HCM rút ngắn được 2-3 giờ. Hàng loạt tuyến cao tốc khu vực phía Nam đưa vào khai thác như TP HCM - Long Thành - Dầu Giây, TP HCM - Trung Lương rút ngắn nhiều tiếng di chuyển từ các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long và các tỉnh lân cận về TP HCM.

Tại phía Bắc, nhiều tuyến cao tốc lớn đã đưa vào khai thác tạo thuận lợi đáng kể cho người dân đi lại. Đơn cử, đi Hà Nội - Hải Phòng chỉ còn 1 giờ đồng hồ so với 2-3 tiếng như trước. Hà Nội đi Lào Cai và các tỉnh phía Bắc rút ngắn quá nửa thời gian so với mất cả ngày trời đằng đẵng khi cao tốc chưa thông xe. Hay như từ Hà Nội đi các tỉnh phía Nam rút ngắn nhiều giờ khi Pháp Vân - Cầu Giẽ hoàn thành nâng chuẩn cao tốc.

Nối nhịp sum vầy là chủ đề của số Tất niên. Báo Giao thông trân trọng gửi tới quý bạn đọc, doanh nghiệp, đối tác lời cảm ơn chân thành và lời chúc bình an cho tất cả độc giả trên mọi nẻo đường. Hẹn gặp lại quý bạn đọc vào ngày 15/2/2016.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.