Thế giới giao thông

London, Anh cảnh báo về ô nhiễm từ xe chạy dầu Diesel

21/11/2018, 11:42

Báo Guardian đưa tin, nhà chức trách Thủ đô London (Anh) chắc chắn sẽ sớm đưa ra những biện pháp nhằm giảm thiểu...

11

Trẻ em tham gia giao thông trên một tuyến phố ở London

Theo Guardian, một nghiên cứu vừa được thực hiện ở London cho thấy, việc các phương tiện chạy dầu diesel gây ô nhiễm không khí đã tác động rất lớn đến sức khỏe của trẻ em tại thủ đô của Vương quốc Anh, cụ thể là gia tăng các bệnh về phổi ở trẻ đang lớn.

Công trình nghiên cứu được tiến hành với sự tham gia của 2.000 học sinh tại nhiều trường học từ cấp tiểu học đến trung học ở London do Trung tâm Y tế công cộng Lancet tiến hành.

Một trong những kết luận từ cuộc nghiên cứu đã cho thấy việc nhà chức trách London trước đó đưa ra những quy định, chế tài nhằm ngăn chặn các xe tải gây ô nhiễm cỡ lớn thường xuyên ra, vào thủ đô đã góp phần hạn chế đáng kể nạn ô nhiễm không khí, tuy nhiên, ảnh hưởng đối với trẻ em vẫn ở mức nghiêm trọng khi các phương tiện chạy diesel vẫn còn khá phổ biến ở thành phố.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) gần đây cũng đã có báo cáo đặc biệt ghi nhận thực trạng ô nhiễm không khí khiến cho khoảng 7 triệu người chết/năm. Hiện nay, con số này đã ở mức cao kỷ lục và theo WHO, tình hình đã ở cấp độ đáng báo động.

Đánh giá của WHO cho thấy, có đến 90% trẻ em trên thế giới đang phải hít thở bầu không khí không an toàn. Trẻ em đang lớn đặc biệt nhạy cảm và dễ bị tổn hại bởi không khí nhiễm độc. Những nghiên cứu ý khoa trước đó cũng chỉ ra nhiều chứng bệnh ở trẻ em có liên quan đến không khí ô nhiễm, đặc biệt là những vấn đề về sức khỏe hô hấp, thần kinh, thậm chí cả tử vong.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.