Thế giới

London “dang tay” đón anh em cựu thủ tướng “trốn chạy” khỏi Thái Lan

23/06/2018, 07:56

Anh đã cấp thị thực 10 năm cho cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra.

Sinh nhật bà Yingluck

Bà Yingluck Shinawatra cảm ơn những người vẫn luôn ủng hộ bà

Cựu thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra, người đã bỏ trốn khỏi đất nước Đông Nam Á viết trên Facebook ngày 21/6 rằng: “Đây là sinh nhật đầu tiên của tôi ở nước ngoài. Tôi cảm ơn những người ủng hộ đã gửi quà và tin nhắn chúc mừng sinh nhật".

"Tất cả tình cảm bạn bè và những lời chúc tốt đẹp từ mọi người, tôi sẽ không bao giờ quên”, bà Yingluck viết trong lần đầu tiên công khai cập nhật trạng thái trên mạng xã hội từ tháng 8 năm ngoái.

Bà Yingluck cũng cảm ơn anh trai, cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra vì đã chăm sóc hết lòng và tổ chức sinh nhật cho bà.

HÌnh ảnh bà Yingluck ở London

HÌnh ảnh bà Yingluck ở London

Ông Thaksin cũng đã xác nhận việc cả hai anh em ông đang ở London và Anh đã cấp thị thực không định cư 10 năm cho bà Yingluck. Theo quy định đối với loại thị thực trên, bà Yingluck được phép lưu trú tại Anh mỗi lần không quá 6 tháng.

Cựu Thủ tướng Yingluck đã bị chính quyền quân sự quyết định rút hộ chiếu, sau khi trốn khỏi Thái Lan hồi tháng 8/2017 nhằm tránh bị tuyên án 5 năm tù vì tội thiếu trách nhiệm để xảy ra tham nhũng nghiêm trọng trong chính sách trợ giá và lưu trữ gạo quốc gia.

Cựu Thủ tướng Thaksin bị lật đổ trong một cuộc đảo chính quân sự vào năm 2006. Chính khách Thái Lan 68 tuổi này đang kêu gọi chính quyền quân sự thực hiện lời hứa tổ chức bầu cử vào đầu năm 2019 mà Thủ tướng Thái Lan Prayut đã nói trong cuộc hội đàm với Thủ tướng Anh Theresa May.

thaksin_cvok

Ông Thaksin chúc mừng sinh nhật lần thứ 51 của bà Yingluck tại London

Theo ông Thaksin, việc Anh tiếp đón người đứng đầu chính quyền quân sự Thái Lan trong khi vẫn chào đón anh em ông cho thấy London “không phân biệt đối xử” trước những vấn đề của Bangkok.

“Chính phủ Anh nhìn thấy được xung đột ở Thái Lan liên quan đến chính trị và muốn thể hiện quan điểm trung lập bởi Anh là quốc gia có nền dân chủ lâu đời, hiểu được những vấn đề xung đột chính trị xuất phát từ đâu”, ông Thaksin nói trong buổi phỏng vấn với BBC.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.