Thế giới giao thông

London phủ sóng 4G trên hệ thống tàu điện ngầm

29/11/2017, 17:20

Cơ quan Giao thông London vừa thông báo kế hoạch phủ sóng 4G trên khắp hệ thống tàu điện ngầm tính đến năm 2019.

33

Tàu điện ngầm London

Một khi hoàn thành, mạng lưới kết nối này sẽ cho phép hành khách kiểm tra thư điện tử, lướt thông tin và cập nhật mạng xã hội, cũng như kiểm tra thông tin đi lại trực tiếp trên tàu điện ngầm London (Tube).

“Đây là ý tưởng thông minh và là một phần trong nỗ lực tăng cường kết nối, trên đường phố, không gian công cộng và trên khắp hệ thống giao thông. Sự đổi mới của TfL cho thấy, chúng ta có thể tạo nên sự khác biệt và tạo thuận lợi cho người dân London thông qua việc sử dụng tài sản công cộng trên toàn thành phố theo cách thông minh nhất, bắt đầu từ tàu điện ngầm”, Giám đốc Kỹ thuật số của TfL London cho biết.

Thông báo trên được đưa ra sau cuộc thử nghiệm công nghệ thành công trên tuyến Waterloo & City Line trong mùa hè vừa qua. Công nghệ mạng 4G đã chạy mượt mà trên tàu điện ngầm và đường hầm.

Toàn bộ bốn nhà khai thác hệ thống điện thoại chính đều tham gia thiết kế hệ thống 4G này. Giám đốc Phát triển thương mại tại TfL, ông Graeme Craig cho biết:

“Thành công của cuộc thử nghiệm cho thấy, chúng tôi đang trên đường khơi thông một trong những điểm sóng yếu nhất, phủ sóng 4G rộng rãi trên khắp hệ thống tàu điện ngầm và đường hầm.

Đây là tin tốt nhất cho hành khách và sẽ giúp chúng tôi sinh lợi nhuận thương mại nhằm đầu tư, hiện đại hóa và tăng cường giao thông tại London”, ông Craig nói.

Song, TfL chưa công bố kế hoạch khai thác lợi nhuận từ hệ thống 4G mới như thế nào, cũng như chi phí dịch vụ sẽ do nhà cung cấp hay hành khách chịu trách nhiệm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.