An ninh hình sự

Long An: Cục trưởng thi hành án tỉnh bị kỷ luật khiển trách

15/12/2016, 19:40

Xử lý kỷ luật khiển trách về mặt đảng đối với ông Nguyễn Văn Gấu, Cục trưởng Cục thi hành án dân sự tỉnh

tru_so_cuc_thads_long_an

Cục thi hành án dân sự tỉnh Long An. Ảnh: N.L

Chiều 15/12, ông Trần Văn Cần, Chủ tịch UBND tỉnh Long An cho biết, UBKT Tỉnh ủy đã ra quyết định xử lý kỷ luật khiển trách về mặt đảng đối với ông Nguyễn Văn Gấu, Cục trưởng Cục thi hành án dân sự tỉnh.

Theo đó, ông Gấu bị kỷ luật do thiếu trách nhiệm khi Hội đồng kỷ luật của đơn vị, tiến hành xem xét xử lý kỷ luật một cán bộ Chi cục thành hành án. Ông Gấu cũng không kịp thời triển khai, đôn đốc, chỉ đạo cho các thành viên quyết toán các khoản tạm ứng để thi hành án kịp thời.

Trước đó, nhiều thông tin cho rằng ông Gấu bị kỷ luật theo đơn tố cáo của một tài xế lái xe tại Cục thi hành án dân sự tỉnh Long An. Đơn tố cáo với nội dung ông Gấu đã tự ý lấy tiền thi hành án đem gửi ngân hàng, sau đó sử dụng tiền lãi này với mục đích riêng. 

Thông tin này, UBKT cho biết, việc kỷ luật ông Gấu không có liên quan tới đơn tố cáo của người tài xế. UBKT cũng đã kiểm tra theo trình tự thủ tục giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo. Qua đó, nội dung tố cáo được xác định là không đúng: “Vì tiền lãi thi hành án sau khi gửi ngân hàng đều được chi trả cho đương sự, và việc này hoàn toàn đúng theo quy định.”. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.