Pháp luật

Long An: Đề nghị xử lý nghiêm nhóm người chống đối TTGT

29/08/2018, 16:15

TTGT tỉnh phối hợp công an điều tra, xử lý nhóm người ngăn cản lực lượng TTGT xử lý xe quá tải.

IMG20180829110315

Một nhóm người tự ý đưa lúa trên xe vi phạm tải trọng xuống đường để chống đối lực lượng TTGT. Ảnh: Hải Đường 

Chiều 29/8, ông Đặng Hoàng Tuấn, Phó giám đốc Sở GTVT Long An cho biết, TTGT tỉnh phối hợp Công an huyện Thủ Thừa (Long An) điều tra, xử lý nhóm người ngăn cản lực lượng TTGT kiểm tra, xử lý xe chở lúa có dấu hiệu quá tải.

Khoảng 20h ngày 28/8, lực lượng TTGT Đội số 3 làm nhiệm vụ trên ĐT.818, đến đoạn ấp 3, xã Tân Thành, huyện Thủ Thừa phát hiện xe tải mang BKS 62C – 07193 (chưa rõ danh tính tài xế) có dấu hiệu quá tải nên dừng xe kiểm tra. Tuy nhiên, tài xế không hợp tác làm việc, không xuất trình giấy tờ, xuống xe đóng cửa bỏ đi, lực lượng làm nhiệm vụ phải đóng chốt canh giữ. Đến khoảng 8h sáng 29/8, khi lực lượng TTGT đưa xe đầu kéo đến kéo xe tải đi. Lúc này, một nhóm khoảng 6-7 người đi xe du lịch xuất hiện ngăn cản quyết liệt. Nhóm người này liên tục có những lời lẽ thách thức lực lượng chức năng, sau đó còn tự ý tháo dỡ niêm phong, tiến hành bốc những bao lúa đang chất trên thùng xe xuống lề đường.

IMG20180829110840

Xe tải chở lúa quá tải cầu bị kiểm tra, tài xế không hợp tác đóng cửa xe bỏ đi, nhiều người lạ đến hỗ trợ tài xế đưa lúa xuống xe. Ảnh: Hải Đường 

TTGT ra sức giải thích yêu cầu giữ nguyên hiện trạng và tài xế xe ra làm việc nhưng nhóm người này vẫn không chấp hành. Sau đó còn tỏ rõ thái độ thách thức và có hành động chống người thi hành công vụ. Khi lực lượng TTGT đang đứng trước đầu xe để ghi nhận vụ việc và  chờ Công an huyện đến hỗ trợ, bất ngờ có một đối tượng leo lên xe tải nổ máy lao xe vào và chạy về hướng thị trấn Thủ Thừa. Rất may, lực lượng làm nhiệm vụ phát hiện né tránh kịp nên không có ai bị thương. Thậm chí, khi nhóm phóng viên báo chí có mặt tại hiện trường tìm hiểu vụ việc, quay phim, chụp ảnh cũng bị một người đàn ông khoảng 40 tuổi đòi xem giấy tờ và ngăn cản tác nghiệp.

Có mặt tại hiện trường, ông Phùng Văn On, Ủy viên Thường trực Ban ATGT tỉnh cho biết, đã báo cáo vụ việc chống người thi hành công vụ về cấp trên để có chỉ đạo lực lượng chức năng điều tra và xử lý theo pháp luật. Hiện, Công an huyện Thủ Thừa lập biên bản, xác minh biển số xe nhằm xác định chủ xe và tài xế để tiến hành làm việc. Đồng thời, điều tra làm rõ nhóm người nói trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.