Dự án BOT đầu tiền tỉnh Long An sẽ đưa vào thu giá thử | Báo Giao thông
Trang chủ Giao thông phát triển Hạ tầng Long An đưa vào khai thác đường tỉnh được đầu tư nghìn tỷ

Long An đưa vào khai thác đường tỉnh được đầu tư nghìn tỷ

10/04/2018 - 16:15 (GMT+7)

Tỉnh Long An sẽ đưa vào khai thác tuyến đường tỉnh có chiều dài gần 24km được đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng.

IMG_7549

Dự án BOT đầu tiên tỉnh Long An sẽ đưa vào thu giá thử. Ảnh: Hải Đường 

Dự án nâng cấp, mở rộng hai tuyến đường tỉnh ĐT.830 và ĐT.824 thuộc địa bàn huyện Bến Lức và Đức Hòa sẽ được nghiệm thu và đưa vào khai thác trong tháng 4/2018. Đây là dự án BOT đường tỉnh đầu tiên tại tỉnh Long An, có chiều dài gần 24km từ cầu An Thạnh (huyện Bến Lức) đến ngã ba Tám Tàu và 1 đoạn ĐT824 thị trấn Đức Hòa, huyện Đức Hòa.

Ông Phạm Văn Cường, Giám đốc Công ty Băng Dương, Chủ đầu tư dự án cho biết, ĐT.830 và ĐT.824 trước đây nhỏ, hẹp, mặt đường xuống cấp, hư hỏng nặng. Sau khi được UBND tỉnh Long An phê duyệt, cuối tháng 11/2016, tuyến đường được đầu tư nâng, cấp mở rộng gấp đôi xây mới 8 cầu với tổng kinh phí 1.079 tỷ đồng, tải trọng thiết kế trục đơn 12 tấn theo tiêu chuẩn đường phố khu vực và đường cấp III đồng bằng.

Sau gần 18 tháng thi công, đến nay tuyến đường và 2 trạm thu giá (Bến Lức, Đức Hòa) cơ bản hoàn thành. Ông Cường cho biết từ ngày 15/4 sẽ thu giá thử nghiệm để vận hàng bộ máy, đến khi tỉnh Long An phê duyệt mức thu nhà đầu tư sẽ chính thức thu giá sử dụng dịch vụ. Theo phương án nhà đầu tư trình UBND tỉnh Long An, mức giá dự kiến thấp nhất 30.000 đồng/lượt, cao nhất 165.000 đồng/lượt tủy từng loại xe. Tuy nhiên, theo ông Cường thì mức giá cụ thể sẽ do tỉnh Long An quyết. Thời gian thu dự kiến sẽ 18 năm, nhưng tuỳ vào kết quả kiểm toán khi dự án chính thức đi vào khai thác từ 3-6 tháng, cơ quan chức năng sẽ thống kê phương tiện và chốt lại thời gian thu hoàn vốn dự án.

Ngoài ra, Công ty BOT ĐT.830 còn có bán vé tháng, quý. Đồng thời miễn phí giá dịch vụ sử dụng đường bộ đối với các phương tiện tham gia giao thông của chủ sở hữu không kinh doanh vận tải có hộ khẩu thường trú tại 4 xã nằm trong phạm vi 2 trạm thu giá.

Dự án ĐT.830 sau khi hoàn thành góp phần “chia lửa” và giảm áp lực giao thông cho địa bàn TP.HCM và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long. Ngoài ra, đoạn đường này còn tạo động lực thu hút đầu tư vào các Khu, Cụm công nghiệp của tỉnh, tiến đến mục tiêu năm 2020, Long An cơ bản trở thành tỉnh công nghiệp hiện đại.

Hải Đường

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Bấm để theo dõi thông tin chính thống,
tin cậy từ Báo Giao Thông