Xã hội

Long An: HS nghỉ học, sơ tán 4.000 người tránh bão Tembin

25/12/2017, 12:48

Do ảnh hưởng của cơn bão Tembin, Long An cho khoảng 300.000 học sinh, sinh viên nghỉ học, sơ tán trên 4.000 người.

images1402201_5 (1)

Tiền Giang tập trung đưa người dân vùng bão đến nới tránh bão an toàn. Ảnh: V.S

Trưa 25/12, ông Nguyễn Thanh Tiệp, Giám đốc Sở GD&ĐT Long An cho biết đã quyết định cho khoảng 300.000 học sinh, sinh viên từ mầm non đến đại học nghỉ học từ 12h trưa 25/12 đến hết 26/12 để tránh bão Tembin. Đồng thời, thông tin đến phụ huynh về thời gian nghỉ bão và việc quản lý học sinh trong thời gian nghỉ.

Sở GD&ĐT yêu cầu các đơn vị không tổ chức các hoạt động ngoại khóa, tham quan, dã ngoại trong thời gian diễn ra cơn bão Tembin cho đến khi cơ quan chức năng có thông tin cụ thể về thời tiết bảo đảm an toàn.

Cũng theo ông Tiệp, Sở đã chỉ đạo các đơn vị thường xuyên theo dõi diễn biến cơn bão; liên hệ chặt chẽ với Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão của địa phương để nắm bắt tình hình, chủ động phòng tránh ngay khi có nguy cơ xảy ra, không để bị động, bất ngờ; chuẩn bị các phương án phòng ngừa và ứng phó với bão Tembin; kiểm tra, rà soát tất cả  phòng học để chằng chống, neo buộc…,

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Việt Cường, Bí Thư huyện ủy huyện Cần Đước (LongAn) cho biết, lãnh đạo huyện ủy, UBND huyện trực tiếp xuống các xã vùng bão để kiểm tra, chỉ đạo phòng chống bão số 16. Trước mắt, huyện tổ chức sơ tán khoảng 4.000 người già, trẻ em vào nơi tránh bão an toàn.

Tại Tiền Giang, theo Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh, đến trưa nay, 2 huyện Gò Công Đông và Tân Phú Đông đã đưa khoảng 20.000 người đến nơi trú bão. Người dân sơ tán tập trung các xã ven biển: Tăng Hòa, Tân Thành, Phước Trung, Tân Điền, Kiểng Phước, Gia Thuận, thị trấn Vàm Láng, Tân Phước. Người dân di chuyển về 40 điểm ở các nhà văn hóa, UBND các xã, các trường học trên địa bàn huyện…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.